โซเชียลสะท้อนปัญหา หมอ-พยาบาล ทำชุดป้องกันเอง หลังมีบุคลากรฯ ติดเชื้อโควิด-19

2020-03-26 17:30:32

โซเชียลสะท้อนปัญหา หมอ-พยาบาล ทำชุดป้องกันเอง หลังมีบุคลากรฯ ติดเชื้อโควิด-19

Advertisement

หลังจากที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล  รองนายกรัฐมนตรี  และ รมว.สาธารณสุข  ให้สัมภาษณ์เรื่องที่มีบุคลากรทางการแพทย์ติดโควิด-19 ที่ รพ.สมุทรปราการ ไม่พอใจที่ไม่เฝ้าระวังตัวเองโดยระบุว่า


“พวกเราก็ไม่พอใจนะครับ สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ ที่ไม่เฝ้าระวังตัวเอง ซึ่งเราควรต้องเป็นบุคคลตัวอย่าง ต่อให้ไม่เป็นบุคคลตัวอย่าง ก็จะต้องเป็นคนที่อะเลิร์ตตัวเองอยู่ตลอดเวลา ว่าช่วงนี้มีสถานการณ์ระบาดโรคแบบนี้ เราต้องเซฟตัวเองให้มากที่สุด”นายอนุทิน กล่าว




หลังจากนั้นได้ออกมาระบุว่า ..

"ผมบอกว่า แพทย์ บุคลากรทางการแพทย์ที่ติดเชื้อจากการทำงาน ยังไม่มี เนื่องจากเรามีมาตรการระมัดระวัง อยู่ ไม่ใช่ไม่มีมาตรการป้องกัน หรือ ลดความเสี่ยงให้บุคลากรทางการแพทย์ ที่ผ่านมา ผมเจรจากับสถานทูตจีน ขอการสนับสนุน หน้ากากอนามัย หน้ากาก N95 มาให้บุคลากรทางการแพทย์ ทั้งขอรับบริจาค และขอซื้อราคาพิเศษ รัฐบาลจีน เพิ่งให้มา มูลนิธิของแจ็ก หม่า ก็เพิ่งให้มา เหล่านี้เอาไปให้แพทย์ กับบุคลากรทางการแพทย์ ทั้งนั้น” นายอนุทิน กล่าว











แต่ภายหลังการให้สัมภาษณ์ ในโลกทวิตเตอร์ได้มีความไม่พอใจของประชาชนจำนวนมาก ออกมาต่อต้านและขอให้นายอนุทิน ลาออกจากการเป็น รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข  พร้อมกับสะท้อนปัญหาของหน่วยงานทางการแพทย์ ที่อุปกรณ์ไม่พร้อมในการรับมือโควิด-19 ทั้งๆ ที่บุคลากรทางการแพทย์ คือ ด่านหน้าที่ต้องรับมือภัยจากโควิด-19 

อีกทั้งยังสะท้อนภาพบุคลากรทางการแพทย์ ที่ต้องปลีกเวลาดูแลผู้ป่วย มานั่งตัดชุดป้องกันตนเองอีกด้วย  ซึ่งล่าสุด แฮชแท็ก #อนุทิน พุ่งเป็นอันดับที่ 1 แล้วในเทรนด์ทวิตเตอร์ของประเทศไทย