ช็อก! ผอ.รพ.สมุทรปราการ ติดเชื้อโควิด-19

2020-03-26 16:55:04

ช็อก! ผอ.รพ.สมุทรปราการ ติดเชื้อโควิด-19

Advertisement

พบ ผอ. รพ.ของรัฐแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการติดเชื้อโควิด-19 พร้อมกักตัวบุคคลใกล้ชิดอีก 20 คน

วันที่ 26 มี.ค. สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้ ตามกระแสข่าวล่าสุด พบ ผอ.โรงพยาบาลของรัฐแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ ที่เพิ่งย้ายมารับตำแหน่ง ผอ. ไม่นาน ได้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และถูกส่งตัวไปรักษาที่สถาบันบำราศนราดูรแล้ว ขณะที่ นพ.สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วย รอง ผอ.และบุคคลใกล้ชิดอีก 20 คน ก็ต้องกักตัวเองอยู่ที่บ้านเพื่อรอดูอาการเช่นกัน เนื่องระยะเวลาที่ผ่านมามีการประชุมหารือเกี่ยวกับการรับมือการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ร่วมกัน

ทั้งนี้ นพ.พรณรงค์ ศรีม่วง นพ.สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ตนเองก็เป็นหนึ่งในกลุ่มเสี่ยงที่ต้องกักตัวเองอยู่ที่บ้านด้วยเช่นกัน ส่วนตัว ผอ.รพ.คนดังกล่าวนั้นเริ่มมีอาการมาตั้งหลายวันแล้วจึงได้เข้ารับการตรวจและผลการตรวจออกมาเมื่อวันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมาว่า ผอ.ท่านดังกล่าวได้รับเชื้อโควิด-19 ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษาตัวอยู่ที่ รพ.แห่งหนึ่ง ส่วนตนและรอง ผอ.รวมทั้งผู้ใกล้ชิดประมาณ 20 คนที่มีการประชุมร่วมกันเพื่อหาแนวทางแก้ไขการคัดกรองและการรักษาผู้ที่ติดเชื้อไวรัสอยู่หลายครั้งถึงว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงด้วยเช่นกัน ในวันนี้ได้มีการเก็บตัวอย่างส่งไปตรวจที่ห้องแล็ปที่ รพ.ในกรุงเทพมหานครแล้ว ซึ่งระหว่างนี้บุคคลทั้งหมดต้องกักตัวเองอยู่ที่บ้านพัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ ผอ.รพ.ที่ติดเชื้อโควิด-19 คือ ผอ.รพ.สมุทรปราการ ทั้งนี้ในช่วงที่ผ่านมาได้ประชุมร่วมกับแพทย์ และพยาบาล ประมาณ 50 คน