แจ้งข้อหา! ชายป่วยโควิด-19 หลบหนีกักตัว รพ.กระบี่

2020-03-26 14:20:06

แจ้งข้อหา! ชายป่วยโควิด-19  หลบหนีกักตัว รพ.กระบี่

Advertisement

เจ้าหน้าที่ รพ.กระบี่ เฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิดชายป่วยโควิด-19 ที่หลบหนีขณะกักตัวห้องแยกโรคภายในรพ.กระบี่ เมื่อวานนี้ พร้อมล็อคประตูด้านหลังอย่างแน่นหนา ป้องกันหลบหนี เบื้องต้น แจ้งข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.บ.โรคติดต่อร้ายแรง พร้อมส่งทีมสอบสวนติดตามผู้ที่มีความใกล้ชิดผู้ป่วยรายดังกล่าวแล้ว

จากกรณีที่ผู้ป่วยติดเอโควิด-19 รายหนึ่ง เป็นชายอายุประมาณ 20-25 ปี ได้หลบหนีออกจาก รพ.กระบี่ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยหลบหนีไปทางประตูด้านหลังห้องแยกโรค ปีนทางระเบียง ก่อนที่ตำรวจพร้อมด้วยทีมแพทย์ และพยาบาล ของ รพ.กระบี่ จะตามจับตัวได้ขณะที่เข้ามายังจุดตรวจคัดกรองของ บขส. นำตัวกลับไปกักตัวที่ รพ.กระบี่ เบื้องต้น จนท.แจ้งข้อหากระทำผิด พ.ร.บ.โรคติดต่อร้ายแรง พ.ศ.2558 ส่วนข้อหาอื่นอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน และต้องรอให้ผู้ต้องหาหายป่วยเป็นปกติ จึงจะดำเนินการสอบปากคำต่อไป

ความคืบหน้าวันที่ 26 มี.ค. นพ.สุพจน์ ภูเก้าล้วน ผอ.รพ.กระบี่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ผู้ป่วยอยู่ในความดูแลของ รพ.กระบี่ และยังไม่มีอาการรุนแรง ในเบื้องต้นหลังจากที่นำตัวกลับมาที่ รพ. ก็ได้กักตัวไว้ที่ห้องแยกโรคตึก 45 ปี พร้อมล็อคประตูด้านหลังอย่างแน่นหนา และกำชับพยาบาลคอยเฝ้าดูแลใกล้ชิด เพื่อไม่ให้มีการหลบหนีได้อีก นอกจากนี้ยังประสานให้ทีมสอบสวนโรคติดตาม ไปว่าผู้ป่วยรายนี้ออกจากรพ.แล้ว ไปกับรถอะไร และมีความใกล้ชิดกับใครบ้าง เพื่อจะได้กักตัวมาตรวจเช็ค ว่าติดเชื้อด้วยหรือไม่ พร้อมพ่นยาฆ่าเชื้อที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร ตามจุดที่ผู้ป่วยรายดังกล่าวสัมผัส เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด




สำหรับจำนวนผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโควิค-19 ใน จ.กระบี่ ล่าสุดมีผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็น 6 ราย ผู้เข้าเกณฑ์สอบสวนโรค 37 ราย ผลตรวจไม่พบเชื้อ 121 ราย รอผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการ 16 ราย ผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อ 6 ราย รักษาหายกลับบ้าน 1 ราย อำเภออ่าวลึก 1 ราย และ รักษาตัวที่ รพ. 5 ราย อำเภอเมือง 4 ราย อ.เกาะลันตา 1 ราย โดย 1ใน 6 ราย คือผู้ป่วยรายที่หลบหนีจาก รพ.ดังกล่าว