พบหนุ่มกลับจากอังกฤษ ติดเชื้อรายที่ 3 ขอนแก่น

2020-03-26 12:40:55

พบหนุ่มกลับจากอังกฤษ ติดเชื้อรายที่ 3 ขอนแก่น

Advertisement

จ.ขอนแก่นพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้น 1 ราย เป็นชายอายุ 19 ปี หลังเดินทางกลับจากประเทศอังกฤษ ส่วนผู้ติดเชื้อหญิงรายที่ 2 หายออกจาก รพ.แล้ว

วันที่ 26 มี.ค. นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า จ.ขอนแก่น ได้รับการรายงานจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้นอีก 1 ราย เป็นชายอายุ 19 ปี ซึ่งได้เดินทางมากลับมาจากประเทศอังกฤษ หลังจากนั้นเดินทางโดยเครื่องบินมาถึง จ.ขอนแก่นเมื่อวันที่ 20 มี่.ค. 2563 ที่ผ่านมา จากนั้นได้มีอาการของการติดเชื้อไวรัสโควิด19 จึงได้เข้าทำการตรวจและคอยฟังผล จนกระทั่งผลการตรวจออกมาเป็นบวก ซึ่งขณะนี้ได้รักษาตัวอยู่ที่ รพ.ศูนย์ขอนแก่น และทีมสืบสวนโรคได้มีการเข้าสืบสวนว่า มีผู้ใดได้ใกล้ชิดกับผู้ป่วยรายล่าสุดบ้าง ทำให้ขณะนี้ จ.ขอนแก่น มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด19 แล้วจำนวน 3 ราย

แต่อย่างไรก็ดี ผู้ติดเชื้อรายที่ 2 ซึ่งเป็นหญิงอายุ 37 ปี ขณะนี้ทางแพทย์ รพ.ศูนย์ขอนแก่น ได้ยืนยันแล้วว่าได้หายจากการติดเชื้อแล้วและได้เดินทางกลับไปที่บ้านแล้ว โดยได้แนะนำ ให้อยู่กับบ้านซักระยะก่อนที่จะออกไปสถานที่ต่างๆ ส่วนผู้ที่ใกล้ชิดผู้ที่ติดเชื้อโควิด19 จ.อุดรธานีอีก 4 คน หลังจากการตรวจแล้วไม่ผลการติดเชื้อแต่อย่างใด