เจตนาเหยียดผิว ? "เกรซ" มึนปล่อยเพลงแร็ปกระแสดี แต่ดันมีดราม่าผมเดรดล็อก !

2020-03-25 18:55:34

เจตนาเหยียดผิว ? "เกรซ" มึนปล่อยเพลงแร็ปกระแสดี แต่ดันมีดราม่าผมเดรดล็อก !

Advertisement

ทรงผมไม่ถูกต้อง ? ชาวเน็ตติง "เกรซ กาญจน์เกล้า" ไม่ควรทำเดรดล็อก ผุดปม "เหยียดเชื้อชาติ" ?...






"เกรซ กาญจน์เกล้า" มึนเจอดราม่าเพลง "พักก่อน" เวอร์ชั่น โควิด 19 บอกถักผมเดรดล็อก มีเจตนาเหยียดเชื้อชาติหรือไม่ ?

สร้างความฮือฮาเรียกกระแสแฉวงการหน้ากากอนามัย ตลอดจนผู้เกี่ยวข้องอื่นๆ อีกมากมาย จนชาวเน็ตแตกตื่นตกตะลึงในความสามารถไปไม่น้อย สำหรับนักแสดงสาวผิวขาวราวหิมะ "เกรซ กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า" หลังจากที่ปล่อยคลิป cover เพลง "พักก่อน" เวอร์ชั่น COVID-19 ที่มีเนื้อหาเสียดสีปัญหาสังคมเหน็บเจ็บแสบ ชูประเด็นไวรัสโควิด - 19 ที่กำลังเกิดขึ้นทั่วโลกขณะนี้ และโกยยอดวิวผู้เข้าชมไปเฉียดๆ ล้านครั้งแล้ว



ฉอดเก่งเจ๋งมากแม่ "เกรซ" สะท้อนสถานการณ์โควิดผ่านเพลงแร็ป แสบจี๊ดถึงทรวง (คลิป)



ล่าสุด (24 มีนาคม 2563) ดูเหมือนว่าจะมีประเด็นดราม่าเกิดขึ้น เมื่อผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งรู้สึกไม่สบายใจเรื่องทรงผมเดรดล็อกของสาวเกรซ โดยมีการทักข้อความส่วนตัวไปหานักแสดงสาว พร้อมระบุว่า เป็นทรงผมที่ไม่ควรทำ เนื่องจากเกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์อันน่าเศร้าของคนผิวสี อาจทำให้เจ้าของวัฒนธรรมไม่พอใจได้





ส่วน สาวเกรซ ก็ได้ตอบข้อความกลับอย่างมีสติ ว่า

"ไม่มีเจตนาที่จะเหยียด หรือพาดพิงวัฒนธรรมของชาวผิวสี อีกทั้งนาทีนี้ก็อยากให้ดูแลคนไทยด้วยกันเองก่อน ไม่อยากให้กลายเป็นดราม่า ซึ่งเกรซมองเป็นเรื่องของแฟชั่น แต่ตอนนี้ก็รับทราบแล้ว และจะไม่ทำผมทรงนี้อีก"










ทั้งนี้ ชาวเน็ตที่เห็นต่างก็ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อผู้ใช้ทวิตเตอร์คนดังกล่าวว่า วัฒนธรรมฮิปฮอปได้รับอิทธิพลมาจากคนผิวสี ซึ่งการถักเดรดล็อกก็เป็นส่วนหนึ่งของวัฒธรรมฮิปฮอป และเป็นหนึ่งในทรงผมแฟชั่น ซึ่งคิดว่า สาวเกรซ น่าจะแค่อยากทำทรงผมให้เข้ากับเพลงเท่านั้นเอง อีกทั้งบรรดาแรปเปอร์หลายคนทั่วโลกก็ทำกันทั้งชายและหญิง อยากให้ปล่อยวางมากกว่า

ซึ่งหลังจากที่เกรซได้ตอบรับผู้ใช้ทวิตเตอร์รายนี้ไป เธอกลับเจอแซะว่าใครน้องคุณ จนมีชาวเน็ตเรียงรายเข้ามาต่อว่าเจ้าของทวิตเตอร์ผู้นี้อย่างหยาบๆ คายๆ เพราะไม่พอใจที่โพสต์แซะนางเอกสาวอย่างไร้มารยาท