“สธ.ชัยนาท” ยืนยัน ยังไม่พบผู้ป่วยโควิด-19

2020-03-25 14:15:59

“สธ.ชัยนาท” ยืนยัน  ยังไม่พบผู้ป่วยโควิด-19

Advertisement

สาธารณสุขชัยนาท ยืนยันจังหวัดชัยนาทยังไม่พบผู้ป่วยCOVID -19 หลังพบข่าวลือมีผู้ป่วย1ราย ใน ต.ไพรนกยูง อ.หันคา จ.ชัยนาท

วันที่ 25 มี.ค. นพ.พัลลภ ยอดศิรจินดา นพ.สาธารณสุขจังหวัดชัยนาท เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีข่าวในสังคมออนไลน์ว่า จังหวัดชัยนาทพบผู้ป่วยติดเชื้อโคโรนาไวรัส 2019 หรือ COVID-19 จำนวน 1 ราย ในพื้นที่ ต.ไพรนกยูง อ.หันคา จ.ชัยนาท นั้นไม่เป็นความจริง โดยจากการตรวจสอบข้อมูลทราบว่า มีผู้ป่วยโรคCOVID -19 เป็นชาย อายุ ประมาณ 36 ปี ทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ มีประวัติไปสนามมวยมา 2 แห่งที่เป็นข่าว โดยเมื่อวันที่ 14 มี.ค. 2563 ชายดังกล่าวได้เดินทางมางานแต่งงาน และนอนพักที่บ้านเพื่อนที่ ต.ไพรนกยูงจำนวน 1 คืน เเละเดินทางกลับไป โดยเมื่อวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา ชายคนดังกล่าวได้ไปตรวจที่ ร.พ.พญาไท และพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ทำการกักตัวรักษาแล้ว

ภายหลังจากทราบเรื่อง ทางจังหวัดชัยนาท และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ให้เจ้าหน้าที่ ติดตามตัวผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยมาตรวจอาการและ ควบคุมโรคโดยการกักตัวในบ้านพัก 14 วันตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขแล้ว เบื้องต้นยังไม่พบผู้มีอาการเข้าเกณฑ์ของโรค




นพ.สาธารณสุขจังหวัดชัยนาทยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนกและหลงเชื่อข่าวลือทางสื่อออนไลน์โดยขอให้ติดตามข่าวสารข้อมูลจากส่วนราชการและสื่อที่เชื่อถือได้เท่านั้น