"สิระ"ทุ่มเงินส่วนตัวแก้โควิด-19 แจกหน้ากากผ้า-แอลกอฮอล์ (คลิป)

2020-03-25 11:46:56

"สิระ"ทุ่มเงินส่วนตัวแก้โควิด-19 แจกหน้ากากผ้า-แอลกอฮอล์ (คลิป)

Advertisement

"สิระ"ลงพื้นที่แจกหน้ากากผ้า แอลกอฮอล์  ฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด-19  พร้อมควักเงินเดือนตั้งแต่เป็น ส.ส.บวกงบส่วนตัวอีก 3 ล้านช่วยชาติพ้นวิกฤต

เมื่อวันที่ 25 มี.ค. นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กททม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลงพื้นที่เขตหลักสี่-แจ้งวัฒนะ แจกหน้ากากอนามัยแบบผ้า รวมถึงฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด-19 พร้อมให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ว่า วันนี้มาแจกหน้ากากผ้าให้ประชาชนเขตหลักสี่ครัวเรือนละ 3 ผืน และแอลกอฮอล์ปริมาณ 1 ลิตรครึ่ง พร้อมกับฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อให้กับทุกบ้าน โดยส่วนตัวจะดำเนินการช่วยเหลือจนผ่านวิกฤตไปด้วยกัน ซึ่งจะนำเงินเดือนทั้งหมดที่ได้จากการทำหน้าที่ ส.ส. ซึ่งเป็นเงินภาษีของประชาชนดำเนินการเพื่อช่วยแก้ไขสถานการณ์โควิด-19 หากไม่พอจะนำเงินส่วนตัวอีก 3 ล้านบาทมาเพื่อสู้ศึกครั้งนี้


นายสิระ กล่าวต่อว่า สาเหตุที่นำหน้ากากผ้ามาแจกนั้น แทนที่จะเป็นหน้ากากอนามัย เนื่องจากว่า จะได้ไม่โดนข้อครหาว่ามีการกักตุนหน้ากากอนามัย อีกทั้งหน้ากากผ้ายังสามารถซักเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ได้อีกด้วย น่าจะตอบโจทย์ประชาชนขณะนี้มากที่สุด

อย่างไรก็ตาม นายสิระ ยังขอความร่วมมือไปยังประชาชนว่า ตอนนี้ขอให้ประชาชนทุกคนอยู่บ้านเพื่อช่วยชาติ โดยส.ส. จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด