หมาผิดอะไร ? ทำไมต้องฆ่า

2017-09-07 16:40:18

หมาผิดอะไร ? ทำไมต้องฆ่า

Advertisement

คนรักสุนัขช็อก โจ๋เมียนมาวัย 15 ปีทารุณอิงลิช บลูด็อก นาน 45 นาที ใช้เชือกมัดลากไปลากมาจนดับอนาถ แต่มาอ้างจมน้ำตายเอง สุดท้ายจนมุมกล้องวงจรปิดจับภาพเอาไว้ได้ 

วันที่ 7 ก.ย. นายนเรศวร์ นิรัติศัย อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 308 หมู่ที่ 2 ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ได้เข้าพบผู้สื่อข่าวประจำ จ.เชียงราย พร้อมกับนำคลิปกล้องวงจรปิดมาเปิดให้ดูเพื่อฝากเตือนไปถึงคนเลี้ยงสุนัขให้ดูแลสัตว์เลี้ยงที่ตนเองรักให้ดี อย่าไว้ใจคนอื่น จะได้ไม่พบกับความสูญเสียเช่นกับที่ตนเองประสบมา พร้อมกับเล่าว่า ได้ซื้อสุนัขพันธ์อิงลิช บลูด็อก มาเลี้ยงจำนวน 2 ตัวชื่อ “เจ้าซูโม่” เพศผู้ และ “เจ้าโชกุน” เพศเมีย ราคาตัวละ 42,000 บาท โดยนำไปเลี้ยงไว้ที่บ้านเลขที่ 684 หมู่ที่ 1 ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย จนอายุ 1 ปี 6 เดือน โดยมีพ่อและแม่ของตนเองเป็นผู้ดูแล นอกจากนี้ในบ้านยังได้จ้างแม่บ้านชาวเมียนมาทำงาน 1 คนและมีนายเอ (นามสมมติ ) อายุ 15 ปี ลูกชายแม่บ้านมาอาศัยอยู่ด้วย
  




นายนเรศวร์ เล่าว่า ในวันเกิดเหตุทุกคนออกไปทำธุระนอกบ้านกันหมด เหลือเพียงแม่บ้านและนายเออยู่ที่บ้าน จนกระทั่งได้รับแจ้งจากแม่บ้านทางโทรศัพท์ว่าสุนัขที่เลี้ยงไว้ชื่อ “เจ้าซูโม่” ได้ตกบ่อปลาจมน้ำตาย แต่ตนมีความสงสัยว่าสุนัขไม่น่าจะจมน้ำตายเอง หลังจากนั้นจึงมาตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดไว้ในบ้าน พบภาพสะเทือนใจเมื่อเห็นว่านายเอใช้เชือกมัดเจ้าซูโม่ลากไปมา พร้อมทั้งใช้เชือกฟาดไปที่ลำตัว รวมถึงใช้เท้ากระทืบ เตะ จน “เจ้าซูโม่” ตาย หลังจากนั้นจึงนำร่าง “เจ้าซูโม่” ไปวางริมบ่อปลาและใช้น้ำราดจนเปียกและไปตามคนในบ้านมาดูพร้อมกับแจ้งว่าสุนัขตกน้ำตาย





นายนเรศวร์ กล่าวต่อว่า ได้เรียกนายเอมาสอบถาม แต่ก็ยังไม่ยอมรับสารภาพ จึงมาแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต่อมา ร.ต.ท.เด่นวุฒิ จันต๊ะขัติ รอง สวป.สภ.เชียงแสน ได้ไปนำตัวนายเอมาสอบสวน พร้อมทั้งเปิดภาพเหตุการณ์ทำร้ายสุนัขให้ดูจึงยอมจำนนต่อหลักฐาน แต่ก็ยังไม่ยอมปริปากว่าเหตุใดจึงทำร้ายสุนัขจนตาย

สิ่งที่ตนออกมาพูดในวันนี้ เพื่อจะบอกไปถึงคนที่รักสุนัข เลี้ยงสุนัขไว้ที่บ้านอย่าได้ไว้วางใจคนอื่น อย่างกรณีนี้เป็นเด็กที่อาศัยในบ้านแท้ ๆ ยังทำได้ลงคอ สุนัขที่เลี้ยงก็ไม่มีความดุร้าย เหตุการณ์นี้ทำให้พ่อและแม่ของตนสะเทือนใจเป็นอย่างมาก เพราะท่านรักสุนัข 2 ตัวนี้มากและเลี้ยงดูมาตั้งแต่ยังเล็ก





ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพขณะที่นายเอทำร้ายสุนัขใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 45 นาที แต่ไม่ยอมปริปากบอกสาเหตุของการทารุณสุนัขในครั้งนี้ ขณะที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา ทำลาย ทำให้เสื่อมค่าหรือทำให้ไร้ประโยชน์ซึ่งทรัพย์ของผู้อื่นหรือผู้อื่นเป็นเจ้าของ และกระทำการอันเป็นการทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันควร