ขอเป็นอีกหนึ่งเสียง “วีเจจ๋า” วอนผู้มีอำนาจปิดรอยรั่ว วิกฤตประเทศให้ได้มากที่สุด

2020-03-24 16:05:46

ขอเป็นอีกหนึ่งเสียง “วีเจจ๋า” วอนผู้มีอำนาจปิดรอยรั่ว วิกฤตประเทศให้ได้มากที่สุด

Advertisement

สงสารและเห็นใจ “วีเจจ๋า ณัฐฐาวีรนุช” ร่ายยาวสถานการณ์วิกฤตประเทศไทย วอนผู้มีอำนาจรีบปิดรอยรั่ว มองผลประโยชน์ประเทศและประชาชนเป็นหลัก 


เรียกได้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในปัจจุบันกำลังพ่นพิษแรง สาดใส่เศรษฐกิจ คนหาเช้ากินค่ำ และหลายภาคส่วนไม่ยั้งเลยทีเดียว ซึ่งจะเห็นได้ว่ารุนแรงถึงขั้นที่รัฐบาลต้องสั่งปิดสถานที่ต่างๆ ห้างร้านหลายแห่ง จนส่งผลให้หลายคนตกงานไร้รายได้หลายสิบวันกันเลยทีเดียว






ซึ่งเหตุการณ์ก็ทำให้มีหลายคนออกมาแสดงความคิดเห็น รวมไปถึงการเป็นกระบอกเสียงเรียกร้องให้มีมาตรการความช่วยเหลือ ช่วยประชาสัมพันธ์สิ่งที่เป็นประโยชน์แก่ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนกันไม่น้อยเลย เช่นเดียวกับนักแสดงสาวมากความสามารถอย่าง “วีเจจ๋า ณัฐฐาวีรนุช ทองมี”

ที่ล่าสุดเจ้าตัวก็ได้ออกมาโพสต์ภาพข้อความ ฝากถึงผู้ที่มีอำนาจ และประชาชนคนไทยด้วยกันเองว่า “ในวันนี้ ใครมีอำนาจ ต้องช่วยเหลือ ใครมีมากกว่า ต้องแบ่งปัน ใครไม่อยากเพิ่มปัญหา ต้องมีวินัย”






พร้อมกันนี้สาวเจ้าตัวก็ยังได้ใส่แคปชั่นประกอบแบบร่ายยาว ถึงสถานการณ์เลวร้ายทั้งเรื่องโรคภัย ทั้งเรื่องเศรษฐกิจ ที่กำลังกระทบต่อพี่น้องคนไทยอยู่ในขณะนี้ว่า…

“วันที่ประเทศไทยของเรา กำลังเข้าสู่วิกฤตหันไปทางไหนก็เจอแต่ปัญหา มีแต่ความเครียด กังวล หวาดกลัว โกรธเคือง

วันที่ใช้ชีวิตยากขึ้นเหลือเกิน ตัวเราเองก็เจอปัญหา แต่เทียบไม่ได้เลยกับคนอีกมากมายในประเทศ รู้สึกสงสารเห็นใจ และเจ็บปวด ที่เห็นคนเจ็บป่วย ไม่มีงาน ไม่มีเงินจะจ่ายค่าอะไรต่อมิอะไร ไม่มีข้าวจะกิน กับภาระอีกมากมายที่แบกไว้ น้ำตาของใครหลายๆ คนที่เห็นผ่านตาอยู่ทุกๆ วัน






ตอนนี้ขอเป็นอีกเสียง ขอให้ผู้มีอำนาจแก้ปัญหาอย่างบูรณาการ พยายามปิดรอยรั่วให้มากที่สุด ไม่อย่างนั้นที่ทำไปก็จะเสียเปล่า สามัคคีกัน และเห็นผลประโยชน์ของชาติและประชาชนเป็นอันดับแรก มีมาตรการรองรับ ช่วยเหลือผู้ที่ตกงาน หรือสูญเสียรายได้จากวิกฤตครั้งนี้ คิดว่ามีหลายส่วนที่ผู้มีอำนาจสามารถทำได้ และช่วยลดค่าใช้จ่ายประชาชนได้ 

ผู้ที่มีมากกว่า ไม่ว่าจะเป็น ผู้ที่มีรายได้สูงมาก หรือใครที่ไม่เดือดร้อนมากนัก มีอะไรช่วยได้ แบ่งปันกันได้ ลดหย่อนกันได้ ก็ช่วยเหลือกัน นี่คือเวลาที่เราจะต้องแสดงความรักและช่วยเหลือคนในชาติ พี่น้องของเรา 




ส่วนพวกเราทุกคนที่กำลังมีปัญหา ก็ต้องพยายามไม่สร้างปัญหาเพิ่มให้กับคนที่กำลังช่วยเราแก้ไขปัญหา ใช้ชีวิตอย่างมีสติ มีวินัย ช่วงนี้เราต้องมีความอดทนให้มาก เข้มแข็งให้มาก มันคือช่วงเวลาที่เราต้องก้าวข้ามไปให้ได้พร้อมๆ กัน

สามัคคี คือ พลัง เราเคยได้ยินคำนี้ตั้งแต่เด็ก วันนี้ คือ วันที่เราต้องทำมันจริงๆ คนไทยสู้ นะคะ”




ซึ่งหลังจากที่นักแสดงสาวได้โพสต์ข้อความดังกล่าวออกไปแล้วนั้น ก็มีบรรดาแฟนๆ และชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์เห็นด้วย และขอแชร์ข้อความดีๆ จากเจ้าตัวกันอย่างล้นหลามเลยทีเดียว 





ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : @vj_ja