ร้านอาหารชื่อดังเมืองตรัง รังสรรค์เมนูต้านโควิด-19

2020-03-24 13:45:07

ร้านอาหารชื่อดังเมืองตรัง รังสรรค์เมนูต้านโควิด-19

Advertisement

ร้านอาหารชื่อดังเมืองตรัง สร้างสรรค์เมนูอาหารพื้นบ้าน สรรพคุณต้านไวรัสโควิด 19 ลูกค้าสนใจสั่งรับประทานกันพรึบ หลังจากเริ่มมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ใน จ.ตรัง พร้อมรับส่งถึงบ้าน

วันที่ 24 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านอาหารสีฟ้า ไลฟ์สไตล์ ฟู้ด ตรัง เปิดเมนูอาหารไทยต้านไวรัสโควิด-19 สมุนไพรสร้างภูมิคุ้มกันต้านเชื้อไวรัส ด้วย 5 เมนู เด่น แกงส้ม ต้มส้ม เมี่ยงปลาทู ผัดผักเหมียง น้ำผักผลไม้ปั่น และอาหารจานเดียว 5 เมนู รักษาสุขภาพสู้โควิด กระเพราไก่/หมู+ไข่ดาว คั่วกลิ้งไก่/หมู+ไข่เจียว ปลาดอล์ลี่ผัดคื่นฉ่าย+ไข่ต้ม ข้าวผัดเครื่องแกงปลาทู+ผักลวก ขาหมูย่างต้มผักกาดดอง เปิดตัวทางสื่อออนไลน์วันแรกลูกค้าให้การตอบรับดี ยอดสั่งผ่านแอปส่งตรงถึงร้านยอดขายพุ่งกระฉูด

นางจันทิมา มณีกุล เจ้าของร้านอาหารสีฟ้า ไลฟ์สไตล์ ฟู้ด ตรัง อยู่ตรงหน้าศาลากลางจังหวัดตรัง ถนนตรัง-พัทลุง อ.เมืองตรัง เปิดเป็นร้านจำหน่ายอาหารเมนูพื้นบ้าน อาหารพื้นถิ่นตรัง ซึ่งที่นี่เปิดจำหน่ายอาหารเน้นเพื่อสุขภาพเป็นหลักอยู่แล้ว แต่เมื่อมีกระแสเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงเข้าไปศึกษาดูว่ามีอาหารอะไรบ้างที่ช่วยในการป้องกันรักษาสร้างภูมิคุ้มกันในเรื่องของหวัดและไวรัสต่าง ๆ จากนั้นได้คิดเมนูอาหารที่ลูกค้านิยมรับประทานและมีประโยชน์ต่อสุขภาพและต่อต้านอนุมูลอิสระป้องกันไข้หวัดและไวรัสหลากหลายเมนูให้ลูกค้าได้เลือกรับประทาน




โดยทั้ง 5 เมนู แกงส้ม ต้มส้ม เมี่ยงปลาทู ผัดผักเหมียง น้ำผักผลไม้ปั่น มีมะนาว ขมิ้นชันที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ ใบเหลียง มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง หอมแดง มะนาว กระเพรา มีสารเคอร์ซีทีน เบต้ากลูแคน ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกัน กลุ่มนี้มีสารสำคัญในการป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มะนาวเปลือกมะนาว มีสารเอสเพอริดิน รูติน และวิตามินซี ช่วยป้องกันไม่ให้ไวรัสเข้าเซลส์ลดการติดเชื้อ

ทั้งนี้มีอาหารจานเดียว 5 เมนูรักษาใจสู้โควิด ที่ไว้คอยบริการสำหรับคนที่ชอบความรวดเร็วหรือสั่งไปรับประทานแบบสะดวกรวดเร็ว กระเพราไก่/หมู+ไข่ดาว คั่วกลิ้งไก่/หมู+ไข่เจียว ปลาดอล์ลี่ผัดคื่นฉ่าย+ไข่ต้ม ข้าวผัดเครื่องแกงปลาทู+ผักลวก ขาหมูย่างต้มผักกาดดอง



นางจันทิมา มณีกุล กล่าวว่า เมื่อมีข่าวการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ตนลองศึกษาข้อมูลดูพบว่าอาหารหลายอย่างมีส่วนช่วยในการต่อต้านเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งนี้หลายคนมีการดูแลโภชนาการของตัวเองในช่วงสถานการณ์แบบนี้เพื่อรักษาตนเอง ทางร้านสีฟ้าเองได้มีเมนูที่เป็นวิตามินซีเพื่อช่วยในการป้องกันรักษาสร้างภูมิคุ้มกันในเรื่องของหวัดและไวรัสต่าง ๆ ได้มาก เช่น เมนูที่มีอาหารรสเปรี้ยว แกงส้ม ต้มส้ม นอกจากมะนาวแล้ว ยังมีขมิ้นชัน ที่ต้านอนุมูลอิสระสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย เมี่ยงปลาทู เมี่ยงปลากะพงทรงเครื่อง ก็จะมีสมุนไพรต่าง ๆ มีพริกสด มะนาว ขิงอ่อน ซึ่งเป็นสมุนไพรไทยที่หาได้ง่ายตามท้องตลาด ผักใบเขียว ผักที่มีสีสัน สีส้ม สีม่วง ข้าวผัดเครื่องแกงปลาทูพร้อมผักสดต่าง ๆ เพื่อช่วยในการย่อยอาหาร ผักเหมียงผัดไข่ น้ำผักผลไม้ปั่น มีหอมใหญ่ ผักกาดหอม ผักขึ้นช่าย สะระแหน่ แอปเปิล น้ำส้ม น้ำมะนาว เอามาปั่นรวมกัน เมื่อเราเข้าสู่ในช่วงของไวรัสโควิด-19 เราสามารถรับประทานอาหารที่สามารถต่อต้านป้องกันสร้างภูมิคุ้มกันตัวเองได้ ซึ่งราคาเริ่มต้นที่ 49 บาท เป็นโปรโมชั่นพิเศษที่ช่วยให้ทุกคนได้รับประทานได้ในช่วงเศรษฐกิจซบเซาและเมนูรักษาใจช่วงไวรัสโควิด- 19 เปิดตัวทางสื่อออนไลน์วันแรกลูกค้าให้การตอบรับดี ยอดสั่งผ่านแอปส่งตรงถึงบ้านสูงมาก โทร.062-4539414,075-210139, แอดไลน์ madamseefar หรือ เฟซบุ๊ก สีฟ้าไลฟ์สไตล์ฟู้ด ตรัง