ฮือฮา! ตะกวดยักษ์เกาะห้อง เปิดศึกประลองกำลังฝุ่นตลบ (คลิป)

2020-03-23 14:15:15

ฮือฮา! ตะกวดยักษ์เกาะห้อง เปิดศึกประลองกำลังฝุ่นตลบ (คลิป)

Advertisement

หาดูยากมาก! ตะกวดยักษ์ เปิดศึกต่อสู้กันฝุ่นตลบชายหาดเกาะห้อง เขตอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จ.กระบี่ หาดูยาก คาดประลองกำลัง เผยตะกวดเป็นสัตว์ประจำถิ่นเกาะห้อง มีอยู่ไม่ต่ำกว่า10 ตัว มักจะออกมาเล่นน้ำอวดโฉมบ่อยครั้งเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยว

นี่คือคลิปนาทีตะกวดยักษ์ 2 ตัว ขนาดยาวประมาณ 1.5 เมตร กำลังต่อสู้กันอย่างดุเดือด บนชายหาดข้างหน่วยพิทักษ์อุทยานเกาะห้อง เขตอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี ต.เขาทอง อ.เมือง จ.กระบี่ สร้างความตื่นเต้นแก่เจ้าหน้าที่ จากนั้นก็มีตะกวดอีกตัวเข้ามาร่วมวง นัวเนียกอดรัดฟัดเหวี่ยงกันจนฝุ่นตลบก่อนที่ตัวหนึ่งจะแยกออกไป ปล่อยให้สองตัวสู้กันต่อ นานกว่า10 นาที ก่อนที่จะแยกย้ายกันไปคนละทาง โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเจ้าหน้าที่ได้บันทึกภาพไว้ ได้เมื่อช่วงเช้า วันที่ 23 มี.ค. เนื่องจากเป็นภาพที่หาดูยากเกิดขึ้นไม่บ่อยนัก คาดว่า เป็นการประลองกำลัง หรือไม่ก็แย่งชิงอาณาเขตหากิน

นายจำเป็น ผอมภัคดี หน.หน่วยพิทักษ์อุทยานหมู่เกาะห้อง เขตอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี เปิดเผยว่า เหตุการณ์กล่าวเกิดขึ้น ขณะที่ตนออกลาดตะเวนสำรวจความเรียบร้อยบริเวณชายหาด ก็พบตะกวดตัวผู้คู่หนึ่งกำลังต่อสู้กัน คาดว่าเป็นการประลองกำลัง หรือไม่ก็แย่งชิงอาณาเขตแสดงความเป็นเจ้าของ ที่ผ่านมาก็ได้พบตะกวดออกมาสู้กันแต่ไม่บ่อยครั้ง และครั้งนี้ก็เช่นกัน เหมือนกับว่าจะประลองกำลังว่าใครแข็งแกร่งกว่ากัน ซึ่งการต่อสู้ของตะกวดไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรมาก หลังต่อสู้กันประมาณ 10 นาทีแล้วก็แยกย้ายกันไป




สำหรับตะกวดตัวดังกล่าว เป็นสัตว์ประจำถิ่นที่อยู่บนเกาะห้อง มีอยู่ไม่ต่ำกว่า 10 ตัว บางตัวมีขนาดยาวกว่า 2 เมตร ซึ่งตะกวดกลุ่มนี้อาศัยอยู่บนเกาะมานานแล้ว มักจะหาเศษอาหารที่นักท่องเที่ยวกินเหลือ หรือซากสัตว์กินเป็นอาหาร แต่ไม่เคยทำร้ายนักท่องเที่ยวหรือเจ้าหน้าที่ที่พักอยู่บนเกาะแต่อย่างใด ขณะที่เกาะห้องถือเป็นเขตอนุรักษ์ จึงไม่มีใครมารบกวนทำให้กลุ่มตะกวดเหล่านี้กลายเป็นสีสันให้กับนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนมักจะออกมาว่ายน้ำเล่น ให้นักท่องเที่ยวได้เห็นบ่อยครั้ง