“สนธิรัตน์” เชื่อไทยร่วมใจฝ่าวิกฤตโควิด-19

2020-03-22 14:25:32

“สนธิรัตน์” เชื่อไทยร่วมใจฝ่าวิกฤตโควิด-19

Advertisement

พปชร. ยึดนโยบายรัฐ งดแถลงรายสัปดาห์ “สนธิรัตน์” เชื่อไทยร่วมใจฝ่าวิกฤตโควิด-19

เมื่อวันที่ 22 มี.ค. นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึง แนวทางและมาตรการการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ของรัฐบาล ว่า รัฐบาลนำโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ดำเนินการวางมาตรการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อโควิด-19 ตามหลักปฏิบัติการเผชิญเหตุโรคติดต่อร้ายแรง และคำแนะนำของคณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอย่างเต็มกำลัง โดยมอบหมายให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องปฏิบัติงานตามภาระหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอย่างเต็มความสามารถ เช่น กระทรวงพลังงาน ก็จัดหาเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ แจกจ่ายและจำหน่ายตามสถานีบริการเครือข่ายครอบคลุมทั้งประเทศ และออกมาตรการช่วยบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายค่าไฟฟ้าของประชาชน คืนค่ามิเตอร์ไฟเริ่มปลายเดือนนี้ ลดราคาแก๊สหุงต้มเหลือ318บาทต่อถัง

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า สำหรับพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะแกนนำจัดตั้งรัฐบาลก็ได้ดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์อย่างเคร่งครัด ด้วยการงดแถลงประจำสัปดาห์ เพื่อร่วมกันรณรงค์ให้สังคมงดการเคลื่อนย้ายพบปะ ซึ่งจะก่อให้เกิดความเสี่ยงจากการติดเชื้อ แต่พรรคพลังประชารัฐจะหันมามุ่งเน้นการสื่อสารผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียแทน ทั้งในรูปแบบของข้อความ และสื่ออินโฟกราฟิก ในการสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับประชาชน ขณะเดียวกันยังมอบหมายให้ ส.ส. และทีมงานของพรรคพลังประชารัฐ ช่วยกันยึดมั่นในแนวนโยบายของรัฐบาล ช่วยกันรับฟังปัญหาของประชาชนในแต่ละพื้นที่เพื่อสะท้อนกลับมายังรัฐบาล เพื่อจัดหามาตรการในการดูแลพี่น้องประชาชนต่อไป ทั้งนี้ ขอเรียกร้องให้ฝ่ายการเมืองมาร่วมช่วยกันหยุดยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ด้วยการคำนึงถึงผลประโยชน์ส่วนรวมเป็นสำคัญ 

"ขอให้พี่น้องประชาชนมั่นใจว่า รัฐบาลพรรคพลังประชารัฐจะดำเนินการอย่างเต็มที่เพื่อป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาด และขอรณรงค์ให้ทุกคนร่วมกันติดตามข่าวสารจากทางภาครัฐ งดกิจกรรมที่ไม่จำเป็นในการเคลื่อนย้าย หรือรวมกลุ่มที่สุ่มเสี่ยงจะก่อให้เกิดการแพร่ระบาดในวงกว้าง ทั้งนี้ผมขอเป็นกำลังใจให้กับผู้เผชิญเหตุ และพี่น้องร่วมชาติทุกคนในการต่อสู้กับอุปสรรคที่ไม่มีใครคาดคิดในครั้งนี้ ซึ่งผมเชื่อมันว่า หากคนไทยร่วมแรงร่วมใจกันก็จะสามารถผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากที่ทั่วโลกกำลังเผชิญอยู่ได้" นายสนธิรัตน์ กล่าว