“สิระ”แจ้งจับ “การุณ”ฐานหมิ่นประมาท

2020-03-22 13:55:16

“สิระ”แจ้งจับ “การุณ”ฐานหมิ่นประมาท

Advertisement

“สิระ”แจ้งจับ “การุณ”ฐานหมิ่นประมาททั่วประเทศ ย้ำปล่อยให้ดูหมิ่นมานาน แต่ไม่หยุดต้องดำเนินคดีตาม ก.ม.

เมื่อวันที่ 22 มี.ค.ที่ สภ.เกาะเต่า จ.สุราฏร์ธานี นายสิระ  เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้ยื่นขอร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับนายการุณ  โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จากกรณีที่เมื่อวันที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมา นายการุณ ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ทั้งหนังสือพิมพ์ วิทยุโทรศัพท์ และสื่ออิเล็กทรอนิกส์ว่า “ผมคิดว่า นายสิระเองต่างหากที่ควรต้องพิจารณาตัว แสดงสปิริตลาออกจากตำแหน่ง เพราะที่ผ่านมาผมได้ยินเพื่อน ส.ส. พูดกันว่า ใครกันแน่ที่ทำให้สภาฯเสื่อมเสีย ไม่ว่าจะเป็นกรณีไปแสดงอำนาจบาตรใหญ่ที่จ. ภูเก็ต การนำหน้ากากอนามัยที่ไม่ได้คุณภาพมาแจกให้แก่ประชาชน จนเชื่อว่าอาจเป็นเหตุให้ประชาชนเกิดอันตราย หรือแม้แต่การไปคอยป่วนการประชุมคณะกรรมาธิการ ป.ป.ช. พฤติการณ์ทั้งหลายที่กล่าวมานั้น นายสิระได้แก้ไขแล้วหรือไม่อย่างไร ดังนั้น นายสิระควรทบทวนตนเองว่ายังเหมาะสมกับตำแหน่ง ส.ส.อยู่หรือไม่ ซึ่งคำสัมภาษณ์ของนายการุณ ได้เผยแพร่ลงในสื่อหนังสือพิมพ์หลายฉบับ การกระทำของนายการุณ จึงเป็นการหมิ่นประมาทตนต่อบุคคลที่สาม ที่ได้อ่านข่าวหนังสือพิมพ์ที่นายการุณให้สัมภาษณ์ ทำให้คนเข้าใจว่า ตนมีพฤติกรรม ทำให้สภาเสื่อมเสีย และเป็นคนที่ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนอันตราย ซึ่งคำสัมภาษณ์ของนายการุณดังกล่าว ทำให้ตนถูกดูหมิ่นเกลียดชัง

โดยนายสิระ กล่าวว่า เหตุการณ์นี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่นายการุณ พูดจาหมิ่นประมาทตนออกสื่อ แต่ที่ผ่านมาตนก็ไม่อยากจะมีปัญหา เพราะเห็นว่าเป็นเพื่อน ส.ส.ที่ต้องทำงานร่วมกันที่สภาฯ แต่นายการุณไม่หยุดพฤติกรรมดังกล่าว ตนก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย 

“วันนี้ผมเดินทางมาที่เกาะเต่า ผมก็ขอแจ้งความนายการุณที่นี่ และไม่ว่าผมจะเดินทางไปจังหวัดไหนของประเทศไทย ผมก็จะดำเนินการแจ้งความกับนายการุณทุกพื้นที่ นายการุณจะได้รู้ว่าไม่ควรเที่ยวดูหมิ่น ดูถูก คนอื่นเขาไปทั่วแบบนี้”นายสิระ กล่าว