ภูฏานยินดี! สมเด็จพระราชินีทรงมีพระประสูติกาลพระราชโอรสพระองค์ที่ 2

2020-03-21 06:40:01

ภูฏานยินดี! สมเด็จพระราชินีทรงมีพระประสูติกาลพระราชโอรสพระองค์ที่ 2

Advertisement

สมเด็จพระราชินีเจตซุน เพมา วังชุก ได้ทรงมีพระประสูติกาลพระราชโอรสพระองค์ที่ 2 ในสมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก แห่งภูฏาน

วาระมงคลนี้ถูกประกาศผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ของสมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี

สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมีและสมเด็จพระราชินีเจตซุนทรงประกอบพระราชพิธีราชาภิเษกสมรสเมื่อปี 2011 จากนั้นสมเด็จพระราชินีได้ทรงมีพระประสูติกาลพระราชโอรสพระองค์แรก คือ เจ้าฟ้าชายจิกมี นัมเกล มกุฎราชกุมารแห่งภูฏาน เมื่อปี 2016




แถลงการณ์ระบุว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติยิ่งที่จะประกาศพระประสูติกาลของพระราชโอรสพระองค์ที่ 2 ในสมเด็จพระราชาธิบดีและสมเด็จพระราชินี ณ พระราชวังลิงกานาในกรุงทิมพู”

พระราชโอรสพระองค์ที่ 2 ทรงพระราชสมภพในวันที่ 25 เดือนหนึ่ง ปีชวดชาย (ธาตุโลหะ) ตามปฏิทินจันทรคติของภูฏาน



ทั้งสมเด็จพระราชินีและพระราชโอรสทรงมีพระพลานามัยแข็งแรง ขณะที่เจ้าฟ้าชายจิกมี นัมเกล ทรงยินดีที่ได้พบกับพระอนุชาเป็นครั้งแรก

ชาวภูฏานหลายพันคนแสดงความยินดีผ่านสื่อสังคมออนไลน์เนื่องในวาระมงคลนี้ พร้อมทั้งแสดงออกถึงความสุขและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ

ในวาระอันเป็นมงคลยิ่งสำหรับสมาชิกราชวงศ์ ประเทศ และประชาชนชาวภูฏาน สมเด็จพระราชาธิบดีและสมเด็จพระราชินีทรงมีพระราชกระแสรับสั่งให้ประชาชนพึงมีสติ มีความรับผิดชอบ และช่วยเหลือซึ่งกันและกันในยามที่เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)