ชายญี่ปุ่นบุกผับ ขู่ 'แพร่เชื้อไวรัส' เสียชีวิตแล้ว ในรพ.

2020-03-19 14:40:37

ชายญี่ปุ่นบุกผับ ขู่ 'แพร่เชื้อไวรัส' เสียชีวิตแล้ว ในรพ.

Advertisement

โตเกียว, 18 มี.ค. (ซินหัว)-สำนักข่วห้องถิ่นรายงานว่าชายญี่ปุ่นผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ที่เดินทางไปผับแห่งหนึ่งในเดือนมีนาคมนี้ และกล่าวว่าตนต้องการ "แพร่เชื้อไวรัส" เสียชีวิตแล้วเมื่อวันพุธ (18 มี.ค.) ณโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในญี่ปุ่นตอนกลาง

ตำรวจท้องที่ได้ทำการไต่สวนชายคนดังกล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (13 มี.ค.) ซึ่งเป็นเวลา 1 วันหลังจากหญิงวัย 30 ปีรายหนึ่ง ผู้มีประวัติสัมผัสใกล้ชิดกับชายคนดังกล่าวที่ผับสไตล์ฟิลิปปินส์ในจังหวัดไอจิ มีผลตรวจเชื้อไวรัสเป็นบวก

ตำรวจวางแผนสอบถามข้อมูลจากชายคนนี้ หลังจากที่เขาออกจากโรงพยาบาล

เจ้าหน้าที่ตั้งข้อสงสัยว่าชายวัย 57ปีผู้นี้อาจเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ เนื่องจากเขาเดินทางไปที่ผับหลังทราบว่าตนติดเชื้อและระบุว่าต้องการ "แพร่ไวรัส"

เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 4 มี.ค. ชายคนดังกล่าวไปเที่ยวผับฟิลิปปินส์ที่หญิงวัย 30 ปีทำงานอยู่ แม้เจ้าหน้าที่ทางการจะแนะนำให้พักอยู่ที่บ้าน เนื่องจากผลตรวจเชื้อไวรัสของเขาออกมาเป็นบวกในวันเดียวกัน

หญิงรายนี้เริ่มมีไข้เมื่อวันที่ 8 มี.ค. และมีอาการเจ็บคอ อาการของเธออยู่ในสภาวะทรงตัว และมีกำหนดเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล

ชายผู้ติดเชื้ออยู่ที่ผับราว 40 นาที และบอกพนักงานคนหนึ่งว่าผลตรวจเชื้อไวรัสของเขาเป็นบวก พนักงานในร้านจึงได้เร่งแจ้งข้อมูลแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจและศูนย์สาธารณสุข

หลังได้รับรายงาน เจ้าหน้าที่ตำรวจในชุดอุปกรณ์ป้องกันจึงได้รีบไปที่ผับ ส่วนเจ้าหน้าที่สาธารณสุขก็ปฏิบัติการฆ่าเชื้อโรคด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ ผู้ป่วยยังบอกว่าเขาไปที่บาร์อีกแห่งในคืนเดียวกัน และอยู่ที่นั่นเป็นเวลา 15 นาที แต่ไม่ได้บอกใครว่าตนติดเชื้อ

ชายผู้นี้บอกพ่อแม่ของตนว่าต้องการออกไป "แพร่เชื้อไวรัส" ก่อนจะโดยสารแท็กชื่ออกไปเมื่อวันที่1มีค. และข้อมูลของหน่วยงานประจำเมืองก็บ่งชี้พ่อแม่ของผู้ปวยติดเชื้อไวรัสด้วยเช่นกัน