แตะศูนย์ครั้งแรก! อู่ฮั่นไม่พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม

2020-03-19 14:21:46

แตะศูนย์ครั้งแรก! อู่ฮั่นไม่พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม

Advertisement

อู่ฮั่น, 19 มี.ค. (ซินหัว)- นครอู่ฮั่น ศูนย์กลางการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ไม่พบผู้ป่วยรายใหมในวันพุธที่ผ่านมา (18 มี.ค.) นับเป็นครั้งแรกอันน่าจดจำยิ่งในศึกต้านศัตรูที่มองไม่เห็นอันยืดเยื้อนานหลายเดือนของเมือง

คณะกรรมการสุขภาพของมณฑลหูเป่ย ซึ่งมีนครอู่ฮั่นเป็นเมืองเอกระบุว่าในวันพุธ (18 มี.ค.) หูเป่ยมียอดผู้เสียชีวิตจากไวรัสเพิ่มขึ้น 8 ราย แต่จำนวนผู้ปวยที่ได้รับการยืนยันในอู่ฮั่นและหูเป่ยประจำวันพุธยังคงที่อยู่ที่ 50,005 ราย และ 67,800 ราย

นอกจากนี้ หูเป่ยยังไม่มีผู้ปวยต้องสงสัยว่าติดเชื้อเพิ่มขึ้น ซึ่งลดลงเป็นศูนย์เมื่อวันอังคาร (17 มี.ค) เป็นอีกหนึ่งสิ่งบ่งชี้ว่าการแพร่ระบาดระดับสูงนั้นยับยั้งได้เป็นที่เรียบร้อย ณ ศูนย์กลางการแพร่ระบาดที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก

ก่อนหน้านี้ มณฑลหูเป่ยรายงานอัตราการเพิ่มขึ้นของผู้ติดเชื้อรายใหม่อยู่ที่เลขหลักเดียว ซึ่งล้วนมาจากนครอู่ฮั่น เป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ติดต่อกันนับตั้งแต่วันพุธที่แล้ว (11 มี.ค.) ตรงข้ามกับ 1 เดือนก่อนที่ตัวเลขดังกล่าวอยู่ที่วันละหลายพันราย

เมื่อวันพุธ (18 มี.ค.)หูเป่ยยังมีผู้ป่วยที่หายดีและออกจากโรงพยาบาลจำนวน 795 ราย ลดงานดูแลผู้ป่วยในโรงพยาบาลเหลือเพียง 6636 ราย ซึ่งในจำนวนนี้มี 1,909 ราย มีอาการชั้นรุนแรง และ 465ราย อยู่กาวะวิกฤต

ขณะเดียวกันด้วยรายงานผู้ป่วยรายใหม่เป็นศูนในอู่ฮั่น จีนแผ่นดินใหญ่จึงลดอัตราการเพิ่มขึ้นของการแพร่เชื้อภายในประเทศให้เหลือศูนย์ได้มือวันพุธที่ผ่านมา และตอนนี้จีนกำลังเผชิญกับภัยคุกคามที่ใหญ่กว่า นั่นคือผู้ปวยติดเชื้อจากต่างประเทศ ซึ่งในวันพุธเพียงวันเดียวเพิ่มขึ้นถึง 34 ราย