“เป๊ก-นิว” จับมือลงพื้นที่ร่วมทีมปฏิบัติการดับไฟป่า ช่วยยับยั้งต้นตอของฝุ่นหนา อากาศพิษ !

2020-03-18 19:00:38

“เป๊ก-นิว” จับมือลงพื้นที่ร่วมทีมปฏิบัติการดับไฟป่า ช่วยยับยั้งต้นตอของฝุ่นหนา อากาศพิษ !

Advertisement

ไฟป่าไม่ใช่เรื่องสนุก “เป๊ก เปรมณัช” จับมือภรรยาติดตามทีมปฏิบัติการดับไฟป่า ขอร้องจากใจเขยเชียงใหม่ ช่วยกันปลูกจิตสำนึก ฝั่ง “นิว นภัสสร” เสียใจน้ำตาไหล ติดแฮชแท็กโตไปไม่เผา ! 


เป็นปัญหาต่อสิ่งแวดล้อมที่มีมาอย่างช้านานเลยก็ว่าได้ สำหรับการเผาไหม้ หรือไฟป่านอกจากจะสร้างมลพิษทางอากาศแล้วนั้น ก็ยังเสี่ยงลุกลามสร้างความเสียอีกด้วย ด้วยเหตุนี้จึงเห็นว่าในปัจจุบันมีหลายคนออกมาเรียกร้องให้มีมาตรการควบคุมและร่วมมือกันแก้ไขอย่างเร่งด่วน เพราะอากาศและปัญหาควันพิษทุกวันนี้เริ่มหนักขึ้นทุกวันนั่นเอง






ล่าสุด ก็ได้เห็นสองสามีภรรยา “เป๊ก เปรมณัช สุวรรณานนท์” และ “นิว นภัสสร ภูธรใจ” จับมือกันออกมาเป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียง เรียกร้องให้ประชาชนและคนทั่วไปหันมารณรงค์ และช่วยกันสอดส่องดูแลต้นตอต่างๆ ที่เป็นที่มาของปัญหานี้

โดยงานนี้ทั้งคู่ก็ได้ติดตามกาปฏิบัติการของทีมดับไฟป่า ในพื้นที่หางดง บ้านปง พร้อมกันนี้สาวนิวก็ได้เผยข้อความว่า…






“นี่เป็นเพียงจุดเดียวที่เราตามมาดูการปฏิบัติงานของทีมดับไฟป่า ในพื้นที่ หางดง บ้านปง ก็รู้สึกเสียใจน้ำตาไหลแล้ว แล้วอีกหลายจุดทั่วเชียงใหม่และภาคเหนือล่ะ นี่จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดมลภาวะอากาศเป็นฝุ่นหนาได้ขนาดนี้ ไฟป่าโหดร้าย แต่คนที่ทำลายโหดร้ายกว่า !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! เรามาช่วยกันสังเกต และสอดส่อง การเกิดไฟป่า

และใคร… อะไร… ที่เป็นสาเหตุในการทำให้เกิดไฟป่า ช่วยกันส่งกำลังใจไปให้คนที่เค้ากำลังช่วยกันดับไฟป่าทั่วทุกพื้นที่กันนะคะ #โตไปไม่เผา #ดับไฟป่า”




ทางฝั่งสามีสุดที่รักอย่าง “เป๊ก เปรมณัช” ที่นอกจากจะลงแรงช่วยเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการสกัดกั้นไฟป่าอย่างเต็มกำลังแล้วนั้น เจ้าตัวก็ไม่พลาดที่จะเก็บโมเมนต์ขณะปฏิบัติงาน มาให้หลายๆ คนได้ตระหนักถึงความสำคัญของไฟป่า ผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมกับข้อความบอกว่า…




“ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ นี่คือเรื่องจริงของ “การทำแนวกันไฟ” ถ้าไม่มีใครทำก็ลามกันทั้งเขา ป่าไหม้ บ้านไหม้ คนเจ็บ คนตาย อากาศพัง สูดลมหายใจเสียๆ เข้าปอด




โชคดีที่มี hero ในหมู่บ้าน กลุ่มคนที่เป็นห่วงลมหายใจของคนในชุมชน ช่วงนี้ไฟป่ามีทุกวัน พวกเค้าทำงานทุกวัน ถ้าอย่างน้อยเราเห็นฝุ่นควัน แล้วไม่รู้จะจัดการอย่างไรกับมัน ส่งของบริจาคอาหารน้ำดื่ม เครื่องเป่าลม น้ำมันให้กับจิตอาสาดับไฟป่า กันหน่อยเถอะครับ ถือเป็นพลังและกำลังใจ

เเด่ลมหายใจของชาวเหนือ จากใจเขยเชียงใหม่และผู้ประกอบการ ช่วยกันสักนิดและปลูกจิตสำนึกกันด้วย เผาเล่นไม่สนุกหรอก มันก็เหมือนเผาบ้านที่คุณอยู่ ช่วยกันนะครับให้ป่าได้พักร้อน #welovechiangmai”







งานนี้ก็มีบรรดาแฟนคลับของทั้งคู่เข้ามาคอมเมนต์ชื่นชม ให้กำลังใจสองสามีภรรยาและเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการดับไฟป่า ผ่านคอมเมนต์กันไม่น้อยเลยทีเดียว

เรียกได้ว่าเป็นปัญหาที่เราทุกคนต่างก็ต้องตระหนัก และให้ความสำคัญกันไม่น้อยเลย เพราะนอกจากจะสูญเสียพื้นที่ป่าที่อุดมสมบูรณ์แล้วนั้น ก็ยังส่งผลเสียต่ออากาศรอบๆ ตัวอีกต่างหาก 





ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : @brandnew_nj, @peckprem