“สวนสัตว์เชียงใหม่” ปิด 14 วัน! ป้องกันเชื้อโควิด-19

2020-03-18 16:00:48

“สวนสัตว์เชียงใหม่” ปิด 14 วัน!  ป้องกันเชื้อโควิด-19

Advertisement

สวนสัตว์เชียงใหม่ขานรับนโยบายกระทรวงทรัพย์ฯ ปิดสวนสัตว์งดต้อนรับนักท่องเที่ยว 14 วัน ป้องกันเชื้อโควิด-19

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 18 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาดในหลายๆ ประเทศ รวมถึงประเทศไทยก็มีผู้ติดเชื้อแล้ว ล่าสุดได้มีมติในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 17 มี.ค. 2563 ที่ผ่านมาเกี่ยวกับการปิดสถานที่ต่างๆ เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 โดยทางกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้ประสานไปยังองค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปถัมภ์ขอความร่วมมือปิดสวนสัตว์ ที่อยู่ในความดูแลเป็นเวลา 14 วัน เพื่อเลี่ยงต่อการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และในช่วงเวลาที่มีการสั่งปิดนี้ ขอให้แต่ละสวนสัตว์ดำเนินการซ่อมแซมปรับปรุงสถานที่ ความสะอาด ฆ่าเชื้อภายในพื้นที่เพื่ออำนวยความสะดวกหลังจากที่การสั่งเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวในช่วงเวลาที่กลับมาเปิดให้บริการ

ด้านนายวุฒิชัย ม่วงมัน ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ทำการปรับปรุง ซ่อมแซม สวนสัตว์มาอย่างต่อเนื่อง เพราะจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาน้อยลง จึงอาศัยช่วงนี้ในการปรับปรุงสถานที่ ส่วนผลการปิดชัดเจนนั้น ในวันที่ 19 มี.ค. ที่จะถึงนี้ ทราบว่า นายสุริยา แสงพงค์ รักษาการ ผอ.องค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปถัมภ์ จะเดินทางมาแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง




สำหรับพนักงานของสวนสัตว์เชียงใหม่ แม้ว่าจะมีการสั่งปิด จำนวน 14 วัน ไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยว แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ยังคงปฏิบัติหน้าที่ตามปกติทุกวัน พร้อมกับปรับปรุง ซ่อมแซม ในส่วนต่างๆ เพิ่มเติม เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวหลังจากที่มีการเปิดให้บริการอย่างชัดเจน