ใช้ใจดูกันหน่อย “ฟิล์ม” ฉะกรมจัดหางาน ทำเสี่ยงติดโควิด-19 หลังไม่มีคำสั่งเลื่อนต่อใบอนุญาต

2020-03-18 10:25:29

ใช้ใจดูกันหน่อย “ฟิล์ม” ฉะกรมจัดหางาน ทำเสี่ยงติดโควิด-19 หลังไม่มีคำสั่งเลื่อนต่อใบอนุญาต

Advertisement

ขอความปลอดภัยให้ประชาชนที “ฟิล์ม รัฐภูมิ” เผยภาพผู้คนเนืองแน่นหลังพาพนักงานไปต่อใบอนุญาตแรงงานต่างด้าว ทำหวั่นเสี่ยงติดโควิด-19 ฉะถามกรมจัดหางาน ระบบการตรวจหรือป้องกันอยู่ตรงไหน ?


เรียกได้ว่าอยู่ในช่วงวิกฤตอย่างหนักหน่วงเลยก็ว่าได้ สำหรับสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างหนัก และรุนแรงแถมมียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น นอกจากมาตรการการป้องกันตัวเองเบื้องต้นแล้วนั้น ก็ต้องยอมรับว่ามีบางสถานการณ์ที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้เช่นเดียวกัน 




อย่างเช่นกรณีที่กรมจัดหางาน ได้มีคำสั่งให้นายจ้างพาแรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติคือ ลาว, กัมพูชา, และเมียนมาร์ มาต่อใบอนุญาตทำงานให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 31 มี.ค. 2563 ก็ทำให้ต้องมีผู้คนเดินทางไปจัดการธุระดังกล่าวอย่างเนืองแน่น ด้วยเหตุนี้จึงสร้างความวิตกต่อการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับหลายคนไม่น้อยเลยทีเดียว






 เช่นเดียวกับหนุ่ม “ฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์” อดีตพระเอกแถมพ่วงมาด้วยเจ้าของธุรกิจร้านก๋วยเตี๋ยว ซึ่งล่าสุด (17 มี.ค. 2563) เจ้าตัวก็ได้พาพนักงานในร้านเดินทางไปต่อใบอนุญาตเช่นเดียวกัน พร้อมกันนี้หนุ่มฟิล์มก็ยังได้เผยภาพผู้คนหนาแน่นมากหน้าหลายตา ลงในอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมกับระบุแคปชั่นบอกไว้ว่า…



“วันนี้พนักงานร้านก๋วยเตี๋ยวของผมไปต่อใบอนุญาตทำงานของแรงงานต่างด้าวครับ ที่งงคือทางกรมการจัดหางานไม่มีคำสั่งหยุดหรือเลื่อนไปก่อน กับมีแต่คำสั่งขู่ออกมาว่า หากไม่ดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 31 มี.ค. 63 จะกลายเป็นคนเถื่อนทันที




ผมถามว่าจากรูปนี้โอกาสเสี่ยงเท่าไหร่ ? ระบบตรวจหรือป้องกันอยู่ไหน ? ผมอยากให้ รมต.แรงงาน ลงไปดูลูกน้องท่านหน่อยว่าโอเคไหม ? ขอความปลอดภัยให้กับประชาชนทีเถอะครับ ใช้ใจดูแลกันหน่อยนะครับ ท่านผู้เป็นใหญ่ที่เคารพ #กลัว #covid_19”

ซึ่งภายหลังจากที่หนุ่มฟิล์มได้เผยภาพพร้อมข้อความดังกล่าวออกไปแล้วนั้น ก็มีบรรดาแฟนคลับ และชาวเน็ตที่ต้องอยู่ในสถานการณ์เสี่ยงต่อการติดเชื้อ เข้ามาคอมเมนต์เห็นด้วยกับเจ้าตัวกันยกใหญ่เลยทีเดียว







ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : @filmrattapoom