"ดี้ นิติพงษ์" แนะ "ลุงตู่" ไม่ไหวอย่าฝืน

2020-03-17 18:25:34

"ดี้ นิติพงษ์" แนะ "ลุงตู่" ไม่ไหวอย่าฝืน

Advertisement

หลังการแถลงข่าวของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เรื่องโควิด-19  ได้มีความเคลื่อนไหวในแวดวงบันเทิงและนักการเมือง ด้านนักแต่งเพลงชื่อดัง  "ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค"  โพสต์เฟซบุ๊ก ถึง "ลุงตู่" ไม่ไหวอย่าฝืน แนะปรับการสื่อสารด่วน! 







"ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค" นักแต่งเพลงชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊กถึง "พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี ว่า

ถ้าคุณคือลุงตู่ของหลานๆ แถวบ้าน..คุณจะออกมาดูโทรมอะไรยังไงก็ได้.. แต่ถ้าคุณคือผู้นำที่จะต้องไปรบศึกหนัก...คุณจะดูน่าสงสารไม่ได้ครับ  วันนี้...ผู้นำดูเหนื่อยล้า เหมือนถูกบั่นทอนพลังไปมาก ผอมโกรก...ดูโรยมาก... เห็นแล้วก็รู้ว่า...เครียด กินไม่อิ่ม นอนไม่หลับ.. รู้ว่าทำงานหนักเหลือเกิน แบกบ้านเมือง... คนธรรมดานี่แค่แบกหนี้บัตรเครดิตตัวเองยังนอนกระสับกระส่าย.. แต่คุณแบกปัญหาบ้านเมือง...ดูก็รู้ว่าทุกข์ทรมานนัก..




สปีชสั้น ๆ คืนนี้...ไม่เป็นบวกเลยครับคุณ.. ประชาชนต้องการเห็นผู้นำที่แข็งแรง เปี่ยมพลัง ในยามวิกฤติ แต่ก็ไม่ได้น้ำหนักอะไรนอกไปจากการสื่อข่าวเดิมๆ คุณต้องการคณะทำงานใหม่ครับ... คนดี คนตั้งใจจริง แต่คณะทำงานไร้น้ำยา... ประชาชนเขาไม่ด่าคณะทำงาน...เขาด่าคุณ... ผู้นำแต่ละประเทศ ทำงานตัดสินใจอันหนักหน่วง... เขาต้องการผู้ช่วย ที่วางแผนให้ตัวเขาเข้าถึงประชาชนได้.. สื่อสารกันได้อย่างมีจิตวิทยา...


สปีชสั้นๆ วันนี้ พร้อมกับเครื่องแบบราชการ และตอนจบ “ประเทศไทยต้องชนะ” แบบตาลอย ๆ ไม่ค่อยมีแรง คุณต้องไล่คนทำงานที่ทำให้คุณดูเป็นตัวตลกต่อหน้าประชาชนออกไปมั่งเถิด.. ไหน ๆ เขาด่าว่า เป็นเผด็จการ...ก็แสดงเผด็จการอันมีประโยชน์ต่อบ้านเมืองสักครั้ง อย่ากลัวคนนินทาว่าเป็นเผด็จการ... เพราะเขานินทามาร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำแล้ว...ทำดีทำเลวยังไง มันก็นินทา... คุณมีทีมงานบางส่วนทางด้านสาธารณสุขที่สุดยอดที่สุดระดับโลก ช่วยแก้ปัญหาอยู่แล้ว คุณดูแลให้เขาไม่ขาดอาวุธ ก็พอ... คุณต้องเปลี่ยนทีมงานประจำทำเนียบ... นายกพูดกับผู้สื่อข่าว บ่อยกว่า โฆษกรัฐบาล...นั่นบ้าละ



นายกต้องเลิกให้นักข่าวรุม ไม่ว่าจะแบบประชิดตัวและบนโพเดียม...เซฟตัวเองมั่ง เป็นผู้นำประเทศนะ การให้สัมภาษณ์แบบถูกรุมจากนักข่าว....ทำไมถึงชอบกันนัก. มีแต่โมโห เสียรังวัด... ทีมงานประจำทำเนียบนะ คุณนะ... เฮ้ย...จ้างมืออาชีพ...ดูแลเสื้อผ้าหน้าผม...

ประธานาธิบดีอเมริกัน จะพูดอะไรที มีคนเขียนสปีชมืออาชีพ...เพื่อให้เป็นที่ประทับใจประชาชน และมีประเด็นแม่นยำชัดเจนและคม... ขอรณรงค์เรื่องนี้เลยจ้ะ... ไม่ว่าต่อไป เมืองไทยจะมีผู้นำชื่ออะไร ฝ่ายไหน.... ช่วยพัฒนาระบบการสื่อสารกับประชาชนให้มีจิตวิทยามากกว่านี้ได้ไหม... ทำดีเหนื่อยแทบตาย...มาทำท่า ประเทศไทยต้องชนะ...แบบตาลอย ตามที่ลูกน้องซังกะบ๊วยเขียนมาบอก แล้วให้ทำท่า โดยไม่ได้ดูเลยว่า ไม่ใช่เวลา....ไม่ใช่ธรรมชาติ... คนทำงานที่เก่ง จะหาบทพูด และวางวิธีที่ทำให้ผู้นำมีความมั่นใจ แข็งแรง แบบเป็นธรรมชาติเต็มร้อย... บทสรุปคือ...คุณลุงครับ วางแผนแก้ปัญหาต่อไป มีคนช่วยทำอย่างมาก ถึงได้ได้ผลอันน่าพอใจกว่าหลายชาติ... แต่คุณลุงต้องการมืออาชีพนะ...ที่จะทำให้ประชาชนที่กำลังต้องการวุฒิภาวะผู้นำ เขารู้สึกว่า เขาเชื่อมั่นผู้นำได้... ไม่งั้นลุงก็ผอมไปเถอะ ประนีประนอม ไม่กล้าตัดสินใจ เพราะมีแต่ความรู้สึกลึก ๆที่โดนเขาหาว่าเป็นเผด็จการใจร้าย....ก็เลยไม่กล้าใจร้าย


ผมเชื่อว่าลุงเป็นคนทำเพื่อชาตินะลุง... แต่ถ้าลุงเกรงใจคนในสภาวะวิกฤติของชาติ.... ลุงไม่กล้าตบยุง. ลุงแค่เอามือปัดแมลงวัน... ลุงจะไม่รอดนะครับ... ผมรักลุงแต่ถ้าลุงไม่ไหว ลุงไขก๊อกได้เลยนะ... ท่ามกลางภาวะสงครามที่ไม่มีใครคาดเดาอะไรได้เลย มีแต่คนเก่ง ๆ ที่ไม่ได้ทำจริง คอยวิจารณ์เต็มไปหมด... อยากรู้เหมือนกัน....ว่าถ้าลุงไขก๊อก ขอตัวไปเลี้ยงกล้วยไม้... ใครจะมารับฟักร้อนๆ....นี่










Cr. Facebook :  Nitipong Honark