แม้เป็นรายได้หลักก็ต้องหยุด ! “ดา เอ็นโดรฟิน” ไม่สนับสนุนให้จัดงาน 1 เดือน กลางวิกฤติโควิด

2020-03-17 11:40:50

แม้เป็นรายได้หลักก็ต้องหยุด ! “ดา เอ็นโดรฟิน” ไม่สนับสนุนให้จัดงาน 1 เดือน กลางวิกฤติโควิด

Advertisement

งานแสดงคือรายได้หลักแต่ก็ต้องหยุด เพื่อรับผิดชอบสังคม “ดา เอ็นโดรฟิน” พร้อมทีมงาน ไม่สนับสนุนให้จัด 1 เดือน ชะลอการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 พร้อมให้กำลังใจ “แมทธิว-ลีเดีย” หลังพบป่วยโควิด-19 


เป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่ออกมารับผิดชอบต่อสังคม หลังจากที่ได้เดินทางไปในกลุ่มประเทศสุ่มเสี่ยง สำหรับนักร้องสาวเสียงดีมีคุณภาพ “ดา เอ็นโดรฟิน” ซึ่งหลังจากที่เจ้าตัวและทีมงานได้เดินทางกลับจากยุโรป ก็ได้แยกตัวอยู่บ้านใครบ้านมัน เพื่อเฝ้าระวังและสังเกตอาการของตัวเอง




ล่าสุด เมื่อวันที่ 16 มี.ค. ที่ผ่านมา “ดา เอ็นโดรฟิน” ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก “Da Endorphine DaEndorphine.com” ชี้แจงว่าเจ้าตัวและทีมงานเอ็นโดรฟินนั้น ไม่สนับสนุนให้จัดงานใดๆ 1 เดือน แม้ว่ารายได้หลักจะมาจาก ผับ, บาร์, อีเว้นต์ หรืองานแสดงต่างๆ พร้อมกับขออภัยผู้จัดงานทุกท่าน โดยเจ้าตัวได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า… 

“แม้ว่าศิลปินอย่างพวกเราต้องหารายได้จาก ผับ/บาร์/Event/งานแสดงต่างๆ แม้นั่นคือ "รายได้หลัก" ของเรา แต่เรา "ไม่สนับสนุน" ให้จัดงานใดๆ ในช่วง 1 เดือนนี้ ดาขออภัยผู้จัดงานทุกท่านล่วงหน้าค่ะ







(ดาได้แจ้งทางทีมงานเอ็นโดรฟินทุกคนให้รับมือและใช้จ่ายกันอย่างประหยัด "ระวัง" แต่ "ไม่ระแวง" จนเกินไป มีสติ ควบคุมสิ่งที่เราควบคุมได้ก็พอ… หลังจากพวกเราเดินทางกลับจากยุโรปเมื่อวันที่ 11 มีนาคม ที่ผ่านมา เราแยกบ้านอยู่ตัวใครตัวมัน สังเกตตัวเองทุกวัน หากใช้เวลาร่วมกัน คือเฉพาะในวงแคบที่สุด เฉพาะในหมู่ทีมงานพวกเราเท่านั้น เราสั่งอาหาร/ทำอาหารทานกันที่บ้าน มีความสุขดีค่ะ เราคลายเครียดกันโดยจะใช้เวลาหยุดงาน 1 เดือนนี้ ทำงานเพลงที่บ้านกันค่ะ)




แค่ 14 วันนี้ ให้สังเกตตัวเอง และคนใกล้ชิดในช่วงเฝ้าระวัง แค่นี้เอง ความช่วยเหลือเล็กๆน้อยๆ อาจจะช่วยชะลอการแพร่กระจายของ Covid-19 ได้ ไม่อยากให้เกิดกับคนใกล้ตัวที่เรารักเลย




อยากใช้พื้นที่ตรงนี้ขอบคุณความจริงใจและความรับผิดชอบ Spirit สุดยอด ของทั้งพี่แมทธิว และ ลีเดีย ด้วยนะคะ พวกเราเป็นกำลังใจให้ทั้งคู่ ทั้งคู่ที่สุดแล้ว ! เราไม่นิ่งนอนใจ มารับผิดชอบต่อสุขภาพของทุกคนในสังคมร่วมกันเถอะ ตอนนี้โลกเราป่วยมากค่ะ อย่าให้มันสายเกินไปกว่านี้เลยค่ะ ทำวันนี้ ตอนนี้ เริ่มเลย ! ดาเชื่อว่าทุกคนทำได้ !

หลังจากนี้...เมื่อทุกคน และโลกใบนี้กลับมา Healthy แข็งแรงอีกครั้ง มันจะคุ้มค่ากับสิ่งที่เราได้เสียสละเวลา อดทนสู้กับมัน และนี่คือ "บทเรียน" และ Wake up call ของมนุษย์ทุกคน ให้พึ่งพาอาศัย และเห็นใจกันให้มากขึ้น #WeAreOne #YoureNotAlone #สู้ไปด้วยกัน”







ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : @daendorphine