โควิดพ่นพิษ 'โตโน่' ลุยเดี่ยว !! งดเพื่อนศิลปิน - แฟนคลับ ร่วมว่ายน้ำข้าม 12 เกาะ

2020-03-16 15:25:06

โควิดพ่นพิษ 'โตโน่' ลุยเดี่ยว !! งดเพื่อนศิลปิน - แฟนคลับ ร่วมว่ายน้ำข้าม 12 เกาะ

Advertisement

“โตโน่-ภาคิน” เปิดใจนับถอยหลัง 3 วันสุดท้าย ก่อนโดดลงทะเลแบบลุยเดี่ยว เพื่อป้องกันเพื่อนๆ จากอันตรายโควิด - 19 สร้างปรากฏการณ์ที่สุดยิ่งใหญ่ในอ่าวไทย กับโปรเจกต์ ONE MAN & THE SEA หนึ่งคนว่าย หลายคนช่วย ...



ในสถานการณ์ที่เชื้อไวรัสโควิด-19 กำลังระบาดหนัก ทำให้นักร้อง-นักแสดงหนุ่ม "โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์" ที่กำลังจะว่ายน้ำข้าม 12 เกาะ จาก สุราษฎร์ธานี บริเวณท่าเรือดอนสัก ไปถึงเกาะสมุย บริเวณฐานทัพเรือ รวมระยะทาง 82 กิโลเมตร ในโครงการ "ONE MAN & THE SEA หนึ่งคนว่าย หลายคนช่วย"  นั้นต้องเปลี่ยนแผนเล็กน้อย






โดยนักร้องหนุ่มยังคงทำภารกิจว่ายน้ำกับทีมเช่นเดิม แต่ประกาศขอยกเลิกคิวของเพื่อนๆ นักแสดงและผู้หวังดีที่จะมาร่วมว่ายน้ำและพายเรือไปกับโตโน่ เพื่อความปลอดภัยจากไวรัสโควิด-19 ซึ่งโตโน่ได้เขียนอธิบายเอาไว้ว่า



"ผมมีเรื่องด่วนต้องแจ้งให้ทุกคนทราบ...เนื่องจากสถานการณ์ของโลกเราในขณะนี้ ผมต้องยกเลิกคิวของเพื่อนๆ นักแสดง นักร้อง รวมถึงผู้หวังดีทุกคนที่จะมาร่วมว่าย ร่วมพายเรือกับเราตลอดระยะเวลา 18 วัน จะเป็นการว่ายน้ำข้าม 12 เกาะของผมและทีมเท่านั้น เพื่อความปลอดภัยของทุคน ผมขอบคุณมากๆ นะครับ และรู้สึกเสียใจที่จะไม่มีพวกคุณมาร่วมเดินทางไปด้วยกัน...ดูแลตัวเอง ดูแลสุขภาพกันให้ดีดีนะครับ ถ้ามีแรงเหลือก็ส่งกำลังใจมาให้ท้องทะเลด้วย...รักนะครับคนใจดีทุกคน #ปีศาจ #หนึ่งคนว่ายหลายคนช่วย #โลกเปลี่ยนได้เริ่มที่เรา"



นับถอยหลัง 3 วัน "โตโน่" ฝึกซ้อมหนักกับกองทัพเรือก่อนลงทะเล



ปฏิเสธไม่ได้ว่าในตอนนี้ข่าวบ้านการเมืองที่นำเสนอล้วนแต่เป็นประเด็นเกี่ยวกับไวรัสโคโรนา (COVID-19) เนื่องจากสถานการณ์ตอนนี้กำลังเป็นที่จับตามองอย่างมาก แต่อย่างไรก็ดี ในอีกมุมหนึ่งก็มีเรื่องราวดีๆ อย่างโปรเจกต์ ONE MAN & THE SEA หนึ่งคนว่าย หลายคนช่วย โครงการดีๆ เพื่อสังคมในการช่วยกระตุ้นให้คนหันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อม ลงมือปฏิบัติ และช่วยเหลือสัตว์ทะเลของหนุ่มโตโน่ - ภาคิน คำวิลัยศักด์ ก็ใกล้เข้ามาทุกที เรียกว่า ตอนนี้เราจะเห็น เจ้าตัวโพสต์ IG แต่ภาพการซ้อมว่ายน้ำ พร้อมขอแฟนๆ ช่วยส่งกำลังใจกันที่บ้าน เพราะเป็นห่วงเรื่อง COVID-19



ซึ่งเมื่อเร็วๆ "โตโน่" นักร้อง นักแสดงแนวหน้าของเมืองไทย ไอดอลด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและในฐานะทูตแห่งมหาสมุทรเพื่อความยั่งยืนแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ได้ซ้อมว่ายน้ำรอบสุดท้ายอย่างสุดโหดกับหน่วยซีลของกองทัพเรือ ก่อนโดดลงทะเลสุราษฎร์จริงในวันที่ 19 มีนาคม โดยงานนี้หนุ่มโตโน่ โดนพี่ๆ ซีล จัดหนักในการฝึกซ้อมเสมือนเป็นหนึ่งในสมาชิก ไม่ว่าจะเป็น การฝึกวิ่งบนชายหาด, การแบกเรือและลากเรือคายัค บนชายหาด รวมถึงการฝึกซ้อมในภาคทะเล แบบของจริง เรียกว่า การฝึกในครั้งนี้ กินพลังหนุ่มโตโน่ไปเยอะกัน แต่พลังใจเกินร้อยนะจ๊ะ เพราะแฟนคลับ เพื่อนในวงการต่างคอยส่งกำลังใจเชียว แต่อย่างไรก็ดี หนุ่มโตโน่ ขอเปิดใจถึงแฟนคลับที่ส่งกำลังใจในครั้งนี้






โดย "โตโน่" ได้กล่าวว่า “การว่ายน้ำตัวเปล่า ข้าม 12 เกาะ สุราษฎร์ – สมุย” ในครั้งนี้ อย่างที่ทุกคนทราบกันกันดีว่า ผมมีเป้าหมายที่ต้องการให้คนลุกขึ้นมาช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อม ลดการใช้พลาสติก และต้องการช่วยเหลือสัตว์ทะเล และวันนี้ก็ใกล้เข้ามาทุกที อีกไม่กี่วันก็ต้องว่ายจริงแล้ว ยอมรับว่าตื่นเต้นครับ แต่ก็มั่นใจในทีม ทั้งทีมพายเรือที่จะคอยเป็นหูเป็นตาให้เรา ทีมครูว่ายน้ำที่จะคอยว่ายเคียงข้างผม หรือแม้แต่ทีมงานส่วนอื่นๆ ที่คอยช่วยซับพอร์ตในเรื่องต่างๆ ทุกคนเต็มที่ และที่สำคัญผมขอขอบคุณคนไทย เพื่อน พี่น้อง ดารา ที่ร่วมส่งกำลังใจให้ผม แต่อย่างไรก็ดี ผมอยากให้ทุกคนช่วยกันส่งกำลังใจที่บ้าน ไม่อยากให้ออกมาในพื้นที่คนจำนวนมาก เนื่องจากเป็นห่วงเรื่อง COVID-19 และหากใครมีกำลังทรัพย์ก็ขอให้ช่วยกันบริจาคเงินเพื่อสมทบทุนช่วยเหลือสัตว์ทะเล”



สำหรับโครงการ ONE MAN & THE SEA หนึ่งคนว่าย หลายคนช่วย จะเริ่มต้นจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี บริเวณท่าเรือดอนสัก ไปสิ้นสุดจุดหมายปลายทางที่ เกาะสมุย บริเวณฐานทัพเรือ รวมระยะทาง 82 กิโลเมตร เริ่มต้นว่ายน้ำตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม 2563 ตั้งเป้าสิ้นสุดวันที่ 5 เมษายน 2563 พร้อมเชิญชวนคนไทยร่วมบริจาคเงินและสมทบทุนเพื่อซื้ออุปกรณ์หรือเครื่องมือแพทย์ เพื่อมอบให้กับศูนย์ช่วยชีวิตสัตว์ทะเลหายากสิรีธาร จังหวัดภูเก็ต, ส่วนงานช่วยชีวิตสัตว์ทะเลหายาก ศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยฝั่งตะวันออก จังหวัดระยอง และ ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล เกาะมันใน จังหวัดระยอง รวมไปถึง โรงพยาบาลริมชายฝั่ง





โดยสามารถบริจาคผ่านทางบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเพชรบุรีตัดใหม่ ชื่อบัญชี: มูลนิธิบูรณะชนบทแห่งประเทศไทยฯ เพื่อโครงการเทใจ (TRRM FOR TAEJAI) เลขบัญชี 043-272833-9 หรือทาง Sms ครั้งละ 25 บาท พิมพ์ T ส่งมาที่ 4545909 (ทุกเครือข่าย)ทั้งนี้สามารถส่งหลักฐานการบริจาค เพื่อขอลดหน่อยภาษีได้ที่ Line @taejaidotcom สามารถติดตามรายละเอียดของโครงการได้ทาง Facebook แฟนเพจ เก็บรักษ์ และทาง Instagram เก็บรักษ์