จ่อยิง! ตร.ดับคาสนามกีฬาฯ คาดปมหึงหวง

2020-03-16 12:20:47

จ่อยิง! ตร.ดับคาสนามกีฬาฯ คาดปมหึงหวง

Advertisement

อุกอาจ! คนร้ายลั่นไก .38 จ่อยิง ตำรวจ ยศผู้กองฯดับคาสนามกีฬาฯ ขณะกำลังวิ่งออกกำลังกาย ท่ามกลางฝูงชนจำนวนมาก ก่อนเข้ามอบตัวรับสารภาพ ผู้การฯรุดตรวจสอบ เผยเบื้องต้นปมเหตุจากเรื่องหึงหวง-เรื่องส่วนตัว

วันที่ 16 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.มนตรี สงคง รอง สว.(สอบสวน) สภ.ห้วยยอด ได้รับแจ้งเหตุตำรวจโดนยิงได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส เหตุเกิดภายในสนามกีฬากลางอำเภอห้วยยอด (สนามกีฬาควนหนังขำ) ต.ห้วยยอด ต.ตรัง หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับขั้น ก่อนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ ผบก.ภ.จว.ตรัง พ.ต.อ.ประดิษฐ ชัยพล ผกก.สภ.ห้วยยอด พ.ต.ท.ประเสริฐ สงแสง รอง ผกก.(สอบสวน) เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ รพ.ห้วยยอด และหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัยสว่างภักดีตรัง จุด อ.ห้วยยอด

ถึงที่เกิดเหตุบริเวณลานจอดรถจักรยานยนต์ติดกับสนามฯ พบกองเลือดเจิ่งนองอยู่บนพื้น และพบรอยเลือดหยดเป็นทางยาว บนรถ จยย. ยี่ห้อ ยามาฮ่า มีโอ สีดำคาดเหลือง หมายเลขทะเบียน 1 กญ 3352 ตรัง ทราบภายหลังว่าเป็นรถ จยย. ของผู้ที่มาออกกำลังกาย ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ได้นำส่ง รพ.ห้วยยอดไปก่อนหน้านี้แล้ว ทราบชื่อต่อมาคือ ร.ต.อ.สมพงษ์ สุดฉิม หรือผู้กองโย อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 115 หมู่ 5 ต.ปากแจ่ม อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ตำแหน่ง รอง สว.(สอบสวน) สภ.นาโยง ช่วยราชการพนักงานสอบสวน สภ.ห้วยยอด ถูกยิงด้วยอาวุธปืนชนิดลูกโม่ ขนาด .38 จำนวน 2 นัด กระสุนเจาะเข้าบริเวณขมับขวาทะลุขมับซ้าย จำนวน 1 นัด และสะบักขวากระสุนฝังในจำนวน 1 นัด แพทย์ทำการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน แต่ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา เนื่องจากกระสุนเจาะเข้าบริเวณจุดสำคัญ




เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้เดินทางมาที่สนามกีฬาฯ เพื่อมาวิ่งออกกำลังกาย โดยสวมชุดกีฬา ระหว่างนั้นคนร้ายได้อาศัยจังหวะเข้ามาหาผู้ตายก่อนจะมีการพูดคุยกันชั่วครู่และใช้อาวุธปืนจ่อยิงใส่ทันทีก่อนที่จะล้มลงไปกระแทกกับรถ จยย.ของผู้ที่มาออกกำลังกาย ส่วนคนร้ายได้ขับรถเก๋งยี่ห้อนิสสัน รุ่นนิสสัน JUKE สีส้ม ทะเบียน กต 8759 ตรัง หลบหนีไป โดยจังหวะที่เกิดเหตุมีประชาชนที่มาออกกำลังกายจำนวนมากเห็นเหตุการณ์และมีการบันทึกคลิปและถ่ายภาพไว้ ซึ่งต่างก็ตกตะลึงและตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ในเวลาต่อมา นายอรุณ โพธิ์ถาวร อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 220 หมู่ 2 ต.ทุ่งตอ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ได้เดินทางมาพร้อมกับ อาวุธปืนขนาดลูกโม่ ขนาด.38 และรถยนต์เก๋งคันที่ใช้ในการก่อเหตุ เข้ามามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ พร้อมรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือก่อเหตุจริง ซึ่งในขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน



นายวีระศักดิ์ ทองแสงแก้ว อาสากู้ภัยสว่างภักดี เล่าว่า หลังรับแจ้งก็ไปที่เกิดเหตุ พบผู้บาดเจ็บนอนไม่รู้สึกตัว ได้ทำการส่ง รพ. ก่อนให้การช่วยเหลือ ซึ่งขณะนั้นยังสามารถจับชีพจรได้แต่ว่าเหลือน้อย มีคนยืนดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมากเพราะเป็นช่วงที่มีคนออกกำลังกาย มีคนหวาดกลัว ผู้ก่อเหตุใช้ความกล้าในการยิงมาก

ทางด้าน พล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ ผบก.ภ.จว.ตรัง กล่าวว่า จากการสืบสวนเบื้องต้น ดูแล้วอาจจะเป็นเรื่องเข้าใจผิด คนร้ายอาจจะมีอารมณ์หึงหวงในลักษณะนี้ ทางตัวผู้กองฯเอง เป็นคนที่ตั้งใจขยันทำงาน รู้สึกเสียดายที่วงการตำรวจเราต้องเสียบุคคลากรที่ดี แต่อย่างไรก็ตามเราก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำเพิ่มเติมก่อนที่จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป