สะอื้นฮักๆ ! เจ้าหน้าที่ภาคพื้นยืนส่งไฟล์ทสุดท้ายบินไทย ก่อนระงับไร้กำหนด

2020-03-15 17:15:46

สะอื้นฮักๆ ! เจ้าหน้าที่ภาคพื้นยืนส่งไฟล์ทสุดท้ายบินไทย ก่อนระงับไร้กำหนด

Advertisement

ทั่วโลกต้องสั่นสะเทิือนด้วยแรงกระเพื่อมของเชื้อโรคโควิด - 19 จากอู่ฮั่นกระจายไปแทบทุกหัวมุมโลก กลายเป็นวิกฤติขั้นหนักหนาที่เหล่าผู้นำต้องตั้งมาตรการรับมือ บางประเทศต้องปิดการเข้าออกน่านฟ้าและทุกๆ ช่องทางภาคพื้น เพื่อเร่งกำจัดทำความสะอาดขนานใหญ่ เพื่อรักษาอนามัยไร้ผู้คนติดเชื้อรายใหม่ อย่าง ประเทศอิตาลี ที่เข้าขั้นร้ายแรง มีผู้คนล้มตายจำนวนมาก อันเนื่องมาจากสาเหตุมากมาย กลายเป็นพื้นที่สีแดงที่เราๆ ท่านๆ รับรู้ว่า อย่าไปเยือนไม่ว่าอย่างไรในช่วงเวลานี้ 



ล่าสุด อิตาลีประกาศปิดประเทศ




สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า จากการที่อิตาลีมีผู้ติดเชื้อไวรัสมรณะและเสียชีวิตจำนวนมากทำให้รัฐบาลอิตาลีประกาศมาตรการฉุกเฉิน จำกัดการเดินทางของผู้คนทั่วประเทศให้อยู่แต่ในบ้านหรือที่พัก โดยหากต้องการเดินทางไปไหนมาไหนต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่ หลังการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสก่อโรคโควิด-19 ใน 20 ภูมิภาคทั่วประเทศ มาตรการห้ามของทางการอิตาลี รวมถึงจำกัดการเดินทางไปมาของผู้คนระหว่างเมือง ร้านอาหารและบาร์ ยังเปิดบริการได้ตั้งแต่เวลา 06.00- 18.00 น. แต่ลูกค้าทุกคนต้องนั่งห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร เช่นเดียวกับการสั่งปิดร้านค้าอื่นๆ โรงภาพยนตร์ โรงละครและพิพิธภัณฑ์ รวมถึงสกีรีสอร์ต และระงับการแข่งขันกีฬาทุกชนิด ห้ามจัดงานที่มีคนไปจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นงานแต่งงาน งานศพ หรือการร่วมพิธีทางศาสนา ส่วนโรงเรียนและมหาวิทยาลัยปิดเรียนทั่วประเทศไปจนถึงวันที่ 3 เม.ย. ผลจากมาตรการดังกล่าวทำให้สายการบินหลายแห่งเริ่มระงับเที่ยวบินทั้งขาเข้าและขาออกจากอิตาลี
 




โดย เฟซบุ๊กแฟนเพจ Turn JetRider กัปตัน นักบิน ท้องฟ้า ทั่วโลก ได้โพสต์ไว้ล่าสุดเพื่อเล่าเรื่องราวการจากลาครั้งสุดท้าย ระหว่างสายการบินไทยในอิตาลีและเจ้าหน้าที่การบินไทย ณ กรุงโรม ซึ่งเขาได้ร้อยเรียงความประทับในตัวเจ้าหน้าที่ภาคพื้นเอาไว้ว่า



"2 ภาพสุดท้าย จากอิตาลี...



4 คนที่ยืนใกล้ๆ กันเป็นกลุ่มนี้ เป็นเจ้าหน้าที่ภาคพื้นของบริษัทการบินไทยประจำกรุงโรม ประเทศอิตาลีครับ

ทั้ง 4 คนเป็นชาวอิตาลี ทุกคนน่ารักมาก คนซ้ายสุดชื่อบรูโน่ เค้ารักคนไทย รักประเทศไทยมาก เวลาเจอนักบินลูกเรือ เค้าจะไหว้ ก้มจนหัวแทบติดพื้น พวกเรานักบินลูกเรือก็จะรับไหว้ก้มหัวแทบติดพื้นตามกันไป

ทุกครั้งที่พวกเราบินไปโรม เราจะเจอพวกเค้าคอยมาดูแลช่วยเหลือทั้งนักบิน ลูกเรือและผู้โดยสาร

ปกติผมไม่ค่อยเจอ 4 คนนี้มาทำงานพร้อมกัน เพราะเค้าจะผลัดเวรกันมาทำงาน สลับวันกันหยุด



แต่คงเพราะไฟล์ทนี้เป็นไฟล์ทสุดท้ายที่การบินไทยจะบินออกจากอิตาลีแล้ว

การบินไทยบินไปลงอิตาลี 2 เมือง คือมิลานกับโรม

มิลานหยุดบินไปก่อนหน้านี้แล้ว และนี่คือไฟล์ทสุดท้ายที่บินออกจากโรม เราหยุดบินแบบไม่มีกำหนด ไม่รู้เมื่อไหร่จะกลับมาบินใหม่

...ไว้เจอกันใหม่ครับ บรูโน่ และทีมงานการบินไทยที่อิตาลีทุกคน...



จนกว่าเราจะพบกันใหม่

Cr.ขอบคุณภาพจากกัปตันพี่หนุ่มครับ

#thaiairways #A350 #roma #FCO

#TurnJetrider



ขอบคุณภาพจาก เพจ Turn JetRider กัปตัน นักบิน ท้องฟ้า ทั่วโลก