ชาวฮินดูเสนอฉี่วัว ต่อต้านไวรัสโควิด-19

2020-03-15 06:00:57

ชาวฮินดูเสนอฉี่วัว ต่อต้านไวรัสโควิด-19

Advertisement


ชาวฮินดูในอินเดียจัดปาร์ตี้ดื่มปัสสาวะวัว ในเมืองหลวงกรุงนิวเดลี เมื่อวันเสาร์ (14 มี.ค.) โดยเชื่อว่ามีสรรพคุณป้องกันและรักษาการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดไปทั่วโลกได้

ชาวฮินดูนับถือวัวเป็นสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ และบางส่วนเชื่อว่าการดื่มปัสสาวะวัว จะช่วยรักษาโรคต่าง ๆ ได้ รวมถึงโรคมะเร็ง



แต่ผู้เชี่ยวชาญแถลงยืนยันซ้ำหลายครั้งว่า ปัสสาวะวัวไม่สามารถรักษาโรคภัยไข้เจ็บได้ และไม่มีหลักฐานพิสูจน์ว่าสามารถป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เช่นกัน

กลุ่มชาวฮินดูชื่อ อาคิล ภารัต ฮินดู มหาสภา (Akhil Bharat Hindu Mahasabha) หรือ สหภาพชาวอินดูทั่วอินเดีย ประมาณ 200 คน ร่วมชุมนุมที่สำนักงานใหญ่ของกลุ่ม ในกรุงนิวเดลี เมื่อวันเสาร์ เพื่อสาธิตการดื่มปัสสาวะวัวรักษาโรค โดยนายจักราปานิ มหาราช หัวหน้ากลุ่มอาคิลฯ กล่าวว่า มีแผนจะจัดการสาธิตแบบเดียวกันนี้ ในเมืองอื่น ๆ ทั่วประเทศด้วย



กลุ่มผู้นำของพรรคฮินดูชาตินิยม “ภาราติยะ ชนตะ” หรือ บีเจพี พรรครัฐบาลอินเดียในปัจจุบัน ซึ่งนำโดยนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี แสดงท่าทีสนับสนุน การใช้ปัสสาวะวัวเป็นยารักษาโรคมะเร็ง ส่วนมุขมนตรีรัฐอัสสัม ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กล่าวแถลงต่อที่ประชุมสภาแห่งรัฐ เมื่อต้นเดือนนี้ว่า ปัสสาวะและมูลของวัว สามารถใช้รักษาเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ได้.