ทราบผลแล้ว "หมอเจี๊ยบ" รีบตรวจโควิด-19 หลังสุ่มเสี่ยงไปค่ายมวย "แมทธิว"

2020-03-14 15:05:47

ทราบผลแล้ว "หมอเจี๊ยบ"  รีบตรวจโควิด-19 หลังสุ่มเสี่ยงไปค่ายมวย "แมทธิว"

Advertisement

เป็นอีกหนึ่งคนที่ถูกระบุว่าสุ่มเสี่ยงกับเชื้อโรคโควิด-19  สำหรับนักแสดงและคุณหมอ  "หมอเจี๊ยบ-ลลนา ก้องธรนินทร์" อดีตนางสาวไทย 2549   หลังจากมีภาพไปออกกำลังกายต่อยมวยที่ค่ายมวยคงสิทธา ย่านถนนสุคนธสวัสดิ์ ของพิธีกร "แมทธิว ดีน" ที่ประกาศตนเองว่าติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 13 มีนาคม ที่ผ่านมา









หลังจากที่ทราบข่าวและรู้ว่าตนเองมีความเสี่ยง  "หมอเจี๊ยบ"  ก็รีบไปตรวจโควิด-19 ในทันที  แล้วก็ทราบผลว่าแล้วในวันนี้ (14 มีนาคม )  ล่าสุด หมอเจี๊ยบ ได้ออกมาโพสต์แล้วถึงผลตรวจ โดยเปิดใจว่า  



ปลอดภัยดีนะคะตรวจแล้วไม่พบเชื้อ กักตัวต่อ 14 วัน ขอบคุณสำหรับความเป็นห่วงและกำลังใจจากทุกคนนะคะ
หลายคนถามเยอะมากว่าแบบไหนต้องไปตรวจเลยได้สอบถามข้อมูลจากศาสตราจารย์ แพทย์หญิงศศิโสภิณ เกียรติบูรณกุล อ.ของเจี๊ยบท่านเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดเชื้อมีดังนี้นะคะ
Guideline การตรวจตอนนี้คือ

ผู้ที่เข้าเกณฑ์การเฝ้าระวังโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) นั้น ต้องมีอาการดังนี้ 1.ผู้ป่วยที่มีประวัติไข้ หรือวัดอุณหภูมิได้ตั้งแต่ 37.5 องศาเซลเซียสขึ้นไป ร่วมกับอาการระบบทางเดินหายใจอย่างใดอย่างหนึ่ง (ไอ มีน้ำมูก เจ็บคอ หายใจเร็ว หรือหายใจเหนื่อย หรือหายใจลำบาก) และมีประวัติในช่วง 14 วัน ก่อนวันเริ่มมีอาการ



ก.มีการเดินทางไปหรือมาจากประเทศ หรือ อาศัยอยู่ในพื้นที่ที่มีการรายงานการระบาดต่อเนื่องของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ

ข.เป็นผู้ประกอบอาชีพที่สัมผัสใกล้ชิดกับนักท่องเที่ยวที่มาจากพื้นที่ที่มีรายงานการระบาดต่อเนื่องของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ



ค.มีประวัติใกล้ชิดหรือสัมผัสกับผู้ป่วยที่ยืนยันการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019



2.ผู้ป่วยโรคปอดอักเสบที่หาสาเหตุไม่ได้ และมีประวัติใกล้ชิดกับผู้ที่สงสัยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

3.ผู้ป่วยโรคปอดอักเสบที่หาสาเหตุไม่ได้ และเป็นบุคลากรทางการแพทย์

4.ผู้ป่วยโรคปอดอักเสบเฉียบพลันชนิดรุนแรงที่หาสาเหตุไม่ได้ **** ขอบพระคุณมากๆนะคะอ. @sasisopin เก่งด้วยสวยด้วยของจริงเลยค่ะคนนี้******* สุดท้ายนี้เป็นกำลังใจให้พี่ชาย @matthew.deane1 หายไวๆนะคะ แล้วกลับมาลุยกันต่อ