ให้ออกจากราชการแล้ว 5 ตร.อุ้มสาวรีดทรัพย์

2020-03-12 16:35:00

ให้ออกจากราชการแล้ว 5 ตร.อุ้มสาวรีดทรัพย์

Advertisement

ผบก.เชียงใหม่ เซ็นคำสั่งออก 5 ตำรวจพ้นราชการ หลังเกิดกรณีอุ้มสาวรีดทรัพย์

จากกรณีที่นายฐานะพล เสาวคนธ์ อายุ 45 ปี เจ้าของร้านอาหารในพื้นที่ อ.สันทราย และ น.ส.พิมพ์ชนก นายประทุม อายุ 24 ปี ซึ่งถือบัตรสีชมพูเป็นบัตรประจำตัวคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทย พร้อมบุตรชาย ดช.อีเกิล อายุ 1 ปี 11 เดือน ได้เข้ายื่นหนังสื่อร้องเรียนต่อ พล.ต.ท.ประจวบ วงค์สุข ผบช.ภ.5 พร้อมนำหลักฐานคลิป และหลักฐานการโอนเงิน เข้าร้องเรียนกรณีถูกชาย หลายคนแต่งกายด้วยเครื่องแบบตำรวจ ตั้งด่านจับกุมที่ถนนหมู่บ้านโป่งงาย ต.แม่สาว อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ แล้วขอเรียกเงินจำนวน 3 แสนบาท หลังไม่พบบัตรประจำตัวติดตัว ทำให้สูญเงินไปจำนวน 3 แสนบาท ต่อมาได้มีคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ให้ย้าย ร.ต.อ.นรธิป หลิ่งห้า รอง สวป.สภ.ไชยปราการ จว.เชียงใหม่ปฏิบัติราชการสภ.แม่อาย ด.ต.เจริญ ชัยนา ผบ.หมู่ (ป.) สภ.แม่อาย จว.เชียงใหม่ จ.ส.ต.วิทยา สุรินต๊ะ ผบ.หมู่ (ป.) สภ.แม่อาย จว.เชียงใหม่ ส.ต.อ.ศราวุธ ปันชัย ผบ.หมู่ (ป.) สภ.แม่อาย จว.เชียงใหม่ ส.ต.ต.ทักษิณ ศรีวิชัย ผบ.หมู่ (ป.) สภ.ภูพิงค์ จว.เชียงใหม่ ปฏิบัติราชการสภ.แม่อาย ทั้งหมด 5 นายมาประจำฝ่ายธุรการกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 13.20 น.วันที่ 12 มี.ค. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้มีคำสั่ง ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ที่ 153/2563 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจออกจากราชการไว้ก่อนตามคำสั่ง ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 149/2563 แต่งตั้งกรรมการสอบสวนข้าราชการตำรวจ ร.ต.อ.นรธิป หลิ่งห้า รอง สวป.สภ.ไชยปราการ จว.เชียงใหม่ปฏิบัติราชการสภ.แม่อาย ด.ต.เจริญ ชัยนา ผบ.หมู่ (ป.) สภ.แม่อาย จว.เชียงใหม่ จ.ส.ต.วิทยา สุรินต๊ะ ผบ.หมู่ (ป.) สภ.แม่อาย จว.เชียงใหม่ ส.ต.อ.ศราวุธ ปันชัย ผบ.หมู่ (ป.) สภ.แม่อาย จว.เชียงใหม่ ส.ต.ต.ทักษิณ ศรีวิชัย ผบ.หมู่ (ป.) สภ.ภูพิงค์ จว.เชียงใหม่ ปฏิบัติราชการสภ.แม่อาย มีกรณีถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง โดยต้องหาคดีอาญาฐาน ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขัง กรรโชกทรัพย์ น.ส.พิมพ์ชนก นายประทุม เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 ก.พ.2563 ที่ทำการตู้ยามแม่สาว หมู่ 11 ต.แม่สาว อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ และมีเหตุให้ออกจากราชการไว้ก่อนได้ตาม กฎ ก.ตร.ว่าด้วยการสั่งพักราชการและสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน




พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นจากการสอบสวนพบว่ามีเหตุน่าเชื่อว่าการทำงานของตำรวจไม่ถูกต้อง หลังการตรวจสอบเบื้องต้นจึงได้มีคำสั่งให้ตำรวจทั้ง 5 นายออกจากราชการไว้ก่อน และดำเนินการสอบวินัยร้ายแรงตามกรอบเวลาที่ ตร.กำหนด ซึ่งการตรวจสอบตอนนี้ก็จะมีการตรวจสอบต้นเหตุว่าตอนเกิดเหตุทั้งหมดมีพยานกี่คน และเรื่องราวการรับเงินมาจากกรณีไหนแน่ โดยเชื่อว่าไม่นานความจริงจะปรากฏในทุกๆเรื่อง ซึ่งขอยืนยันว่าทางตำรวจให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ใครผิดก็ฟันไม่เลี้ยง