พร้อมเปิดอู่ ..."เจี๊ยบ" โล่งปลดหนี้ 50 ล้านเเล้ว

2020-03-12 16:15:41

พร้อมเปิดอู่ ..."เจี๊ยบ" โล่งปลดหนี้ 50 ล้านเเล้ว

Advertisement

หลังจากเกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ร้านอาหารจนกลายเป็นหนี้สินติดตัวถึง 50 ล้านบาท สำหรับสาว "เจี๊ยบ-พิจิตตรา สิริเวชชะพันธ์" ที่ล่าสุดเจ้าตัวออกมาเผยว่ายอดหนี้ดังกล่าวได้ปิดลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว งานนี้พอเจอเจ้าตัวเลยสอบถามถึงเรื่องนี้ได้ความว่า

เห็นว่าปีนี้จะหมดหนี้ ?
จริงๆ ถ้าเป็นในส่วนของเรื่องไฟไหม้หมดไปแล้วค่ะตอนนี้ก็จะเป็นเรื่องของผ่อนเรือนหออะไรประมาณนี้ค่ะ ทรัพย์สินปกติค่ะ





ตอนนี้ทรัพย์สินเป็นของเราเรียบร้อยแล้ว ?
ใช่ค่ะ ตอนนี้บ้านเป็นของเราแล้ว เพียงแต่ว่าก็ผ่อนตามระยะที่ธนาคารแจ้งมาค่ะ แต่ว่าส่วนที่ไฟไหม้เราก็โปะจนหมดแล้ว



ใช้เวลานานไหม ?
ก็ตั้งแต่ไฟไหม้ค่ะ ประมาณ 4-5 ปีค่ะ

เป็นเงินจำนวนประมาณเท่าไหร่ ?
ถ้ารวมดอกรวมอะไรด้วยน่าจะประมาณ 50 ล้านค่ะ รวมที่ต้องชดใช้ต้องทบไปทบมามันประมาณนี้





รู้สึกยังไงบ้าง ?
โล่งค่ะ กอดคอกันสบายใจค่ะ ก็เหลือแค่หนี้สินปกติที่คนปกติเขามีกัน บ้าน รถ อะไรประมาณนี้ค่ะ

ก่อนหน้านี้กดดันมาก ?
ใช่ค่ะ แต่ก่อนกดดันมากเพราะว่าเรามีดอกเบี้ยเดินทุกวันค่ะ แล้วเราก็ต้องรู้ว่าเดือนนี้เรามีเงินเท่าไหร่ เดือนต่อไปเราต้องมีเงินเท่าไหร่ แล้วบางทีดอกเดี๋ยวนี้มันไม่ได้เท่ากันทุกเดือนค่ะ 2-3 เดือนแรกน้อย เดือนที่ 4 เดือนที่ 5 อีกเท่าหนึ่งอะไรแบบนี้ เพราะฉะนั้นมันก็ต้องฮึดนิดนึงค่ะในส่วนนั้น



ตอนที่ผ่อนหมดแล้วกอดคอกันร้องไห้กันเลยไหม ?
ไปหลายสเต็ปแล้วค่ะ (หัวเราะ) ก็หลายรอบค่ะ ตอนมีเงินก้อนไปเอาบ้านออกมาก็นิดนึงค่ะ ก็ร้องไห้กัน



ตอนนี้คือโล่งใจ ?
โล่งค่ะ จริงๆ เริ่มตั้งแต่ต้นปีก็รู้สึกโล่งขึ้นเยอะค่ะ มันก็เลยได้จัดสรรเงินถูกว่าอนาคตจะวางแผนยังไงบ้าง ธุรกิจจะยังไงบ้าง มันไม่ได้ต้องมาเครียดมาก แต่จริงๆ เจี๊ยบอยู่ได้กับมันไปแล้วค่ะ เหมือนอยู่ได้แล้วว่ามันมีตรงนี้ที่ต้องจัดแจงอะไรแบบนี้



มีไปฉลองกันบ้างไหม ?
ไม่ถึงขั้นฉลองค่ะ ก็น่าจะกินข้าวปกติแล้วก็ของขวัญวันเกิดปีที่แล้วก็คือบ้านเนี่ยแหละค่ะที่คุณบอยเอากลับมาได้แล้ว เพราะตอนแรกก็คุยกับธนาคารเหมือนเขาจะไม่ให้เพราะเงินมันค่อนข้างก้อนใหญ่ เราก็ไม่ได้มีก้อนใหญ่ขนาดนั้น แต่ไปๆมาๆ โปะไปโปะมาเหมือนธนาคารก็เห็นใจ (หัวเราะ)

ทางพี่บอยดีใจขนาดไหน ?
คนนั้นดีใจมากค่ะ เพราะว่าเรือนหอที่สร้างเนี่ยสร้างมานานแล้ว ตั้งแต่ก่อนแต่งงาน แล้วก็พักไป แล้วตอนนี้เหมือนได้กลับมาแล้วเขาก็ดีใจเพราะเขาเป็นคนคิดออกแบบทุกอย่างค่ะ คือตอนนี้เรือนหอที่สร้างอยู่เจี๊ยบแทบจะไม่ได้ไปแตะเลย เจี๊ยบให้เขาทำให้ได้เต็มที่อย่างที่เขาฝัน อยากเป็นแบบไหน เพียงแต่ว่าเราขออย่างเดียวขอแค่สีขาว (หัวเราะ) เรารีเควสต์แค่สีนอกนั้นก็แล้วแต่เขาเลยค่ะ



ต้องรับงานหนักไหมทั้งคู่ ?
จริงๆ อย่างละคร เจี๊ยบไม่ได้รับละครมา 2-3 ปีแล้วค่ะ เผอิญว่าพี่เติ้ลติดต่อมาเรื่องนี้ดูบทดูอะไรกันแล้วก็สนใจก็เลยไปขอทางช่อง 3 เพราะจริงๆ เจี๊ยบมีของช่อง 3 อีกเรื่องหนึ่ง ปีนี้ก็รับอยู่ 2 เรื่องค่ะ ไม่ได้รับเยอะ

นานแล้วที่ห่างจากช่อง 7 ?
จริงๆ ห่างจากช่อง 7 เกิน 10 ปีค่ะ มานั่งนับแล้ว เราก็ไม่ได้เล่นช่อง 7 มานาน จริงๆ เจี๊ยบก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าแฟนช่อง 7 ยังจะโอเคกับเราไหมอะไรแบบนี้ แต่ด้วยบทบาทหลายๆ อย่างที่อ่านบทแล้วรู้สึกว่าเราอยากเล่นเราอยากเปลี่ยนตัว เพราะว่าคนมองเจี๊ยบว่าเรียบร้อย เวลาไปเดินตลาดเขาก็จะบอกเนี่ยเล่นเรียบร้อย รักมากเลยเรียบร้อย เราก็เลยอยากเปลี่ยนบ้างว่าถ้าเกิดเราไปอยู่ในเรื่องที่เราร้าย เราเปลี่ยนตัวเอง มันจะเป็นยังไงค่ะ



มีคิดเรื่องลูกไว้บ้างหรือยัง ?
จริงๆ จะบอกเจี๊ยบปรึกษาคุณหมอแล้ว คุณหมอประจำเลยค่ะ เราตรวจสุขภาพกันทุกอย่างแล้ว เขาบอกว่าอยากให้ปล่อยตามธรรมชาติก่อนค่ะ ก็คงต้องรอให้เป็นตามธรรมชาติ แต่เจี๊ยบคุยกับคุณบอยว่าเราก็มีระยะเวลาเหมือนกันว่าเท่าไหนถึงจะพอ เพราะว่าเราก็อายุไม่ได้น้อยๆ แล้ว แต่ตรวจร่างกายแล้วเจี๊ยบรู้สึกว่าเจี๊ยบเคยมีเอฟเฟกต์เรื่องการแพ้ฮอร์โมนนิดหน่อย คือถ้าเกิดทำอะไรแบบนี้มันก็อาจจะไม่ค่อยดีต่อตัวเราเอง ธรรมชาติก็จะดีที่สุด

ช่วงนี้เปิดอู่หรือยัง ?
ก็เปิดอยู่ค่ะ (หัวเราะ)



ถ่ายละครอยู่ไม่กลัวติดกลางคันหรอ ?
เจี๊ยบว่ามันไม่น่าติดง่ายๆ ค่ะ ด้วยความที่เจี๊ยบเป็นช็อกโกแลตซีสอยู่แล้ว คุณหมอก็ให้ตามโปรแกรมอะค่ะ ก็ลองดู

ได้กำหนดระยะไหมว่าภายในปีไหน ?
ถ้าพูดกันตรงๆ จะมาก็มาค่ะ เราก็ไม่สามารถที่จะไปตั้งอะไรได้ คือตั้งแต่เกิดเรื่องไฟไหม้มา เจี๊ยบไม่อยากจะไปเครียดอะไรกับชีวิตแล้ว ถ้าเกิดน้องจะมาก็มา แต่ถ้าไม่มาเจี๊ยบก็ ตายายกันสองคนก็มีความสุขมากแล้ว มันเกิดคาดที่เราจะทำได้แล้ว

แสดงว่าไม่พึ่งทางวิทยาศาสตร์แน่นอนเพราะกลัวเอฟเฟกต์ ?
ใช่ค่ะ คือตอนเจี๊ยบรักษา ช็อกโกแลตซีสเจี๊ยบมีการฉีดฮอร์โมน แล้วร่างกายบวมแล้วมีเอฟเฟกต์เยอะ เขาก็เลยบอกว่าจริงๆ ตรวจร่างกายสองคนดีหมดเลย แล้วที่ว่าเขาจะมาไหม



มีแผนสำรองไหมถ้าติดระหว่างถ่ายละครอยู่ ?
จริงๆ ละครอย่างฟ้ามีตะวัน จะมีคิวออนแอร์ช่วงสิงหาฯ เจี๊ยบว่ามันได้อยู่แล้ว ส่วนอีกเรื่องหนึ่งของช่อง 3 ก็บทไม่ได้โหดมาก แล้วผู้จัดน่ารัก พี่นก จริยา ก็บอกว่ามีเลยๆ อะไรอย่างนี้ ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าเขาจะมาไหม

แต่ไม่ถึงขั้นหยุดรับงานละครใช่ไหม ?
จริงๆ รับน้อยแล้วค่ะ นี่ก็ขอพี่บอยมาแล้ว (หัวเราะ) พี่บอยก็อยากให้สบายๆ ออกกำลังกาย จะได้ร่างกายแข็งแรงเพราะคุณหมอบอกให้ออกกำลังกายเยอะๆ คุณหมอก็บอกจะเล่นละครหรอจะมีลูกไม่ใช่หรอ เจี๊ยบก็บอกเล่นละครแค่ จันทร์ อังคาร พุธเอง ยังมีเวลาอยู่ (หัวเราะ)

พี่บอยมีว่าไหม ?
เขาก็มีพูดบ้างเพราะจริงๆ เขาก็ไม่อยากให้เราเหนื่อย เพราะละครมันค่อนข้างยาวนาน มันไม่ใช่ละครสั้นแบบ club friday ใช่ไหมคะ อันนี้มันค่อนข้างยาวนาน เขาก็มีบ้างที่แบบเออแล้วจะมีเวลาดูแลตัวเองไหม ธุรกิจยังไง ดูแลเขายังไงอะไรประมาณนี้ค่ะ เราก็สัญญากับเขาไว้เราจะทำทุกอย่างให้เหมือนเดิม ดีไม่บกพร่อง แต่ว่าขอมาเล่นนิดนึงเพราะว่าคิดถึงละครค่ะ



แต่ก็อยากมีลูกมาก ?
คือจริงๆ ผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายกดดันมากกว่า (หัวเราะ) เขาอยากให้มีค่ะ เราก็มีก็ได้ ถ้ามันจะไม่มีก็ไม่เป็นไรอย่างที่บอก