ทำบุญ 10 ปี “จ่าเพียร” เบิกเนตรรูปปั้นเสมือนจริง

2020-03-12 14:35:09

ทำบุญ 10 ปี “จ่าเพียร” เบิกเนตรรูปปั้นเสมือนจริง

Advertisement

ครอบครัวของจ่าเพียร พล.ต.อ.สมเพียร ภูวพงษ์พิทักษ์ ทำบุญครบรอบ10 ปีการเสียชีวิตของ “จ่าเพียร” อดีต ผกก.สภ.บันนังสตา วีรบุรุษเทือกเขาบูโด พร้อมทำพิธีเบิกเนตรเปิดตารูปปั้นเหมือนจริงของจ่าเพียรที่สร้างขึ้นเพื่อรำลึกถึงจ่าเพียร และตั้งไว้ที่วัดคลองเปล หรือวัดจ่าเพียร ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

วันที่ 12มี.ค. ที่วัดคลองเปล หรือวัดน้ำผุด อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นางพิมพ์ชนา ภูวพงษ์พิทักษ์ อายุ 67ปี พร้อมครอบครัว ได้มีการจัดพิธีทำบุญครบรอบ10 ปี การเสียชีวิตของ พล.ต.อ.สมเพียร ภูวพงษ์พิทักษ์ หรือจ่าเพียร หรือชื่อและตำแหน่งเดิม พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา อดีตผู้กำกับการ.สภ.บันนังสตา จ.ยะลา เจ้าของฉายา “วีรบุรุษแห่งเทือกเขาบูโด” ซึ่งถูกกลุ่มก่อความไม่สงบลอบวางระเบิดเสียชีวิต เมื่อวันที่ 12 มี.ค.2553 ขณะออกปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่บ้านทับช้าง ต.ตลิ่งชัน อ.บันนังสตา จ.ยะลา

โดยมี พ.ต.อ.พหล เกตุแก้ว รองผู้บังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค4 เป็นประธาน พร้อมเพื่อนข้าราชการตำรวจทั้งในพื้นที่ จ.สงขลาและ3จังหวัดชายแดนภาคใต้เดินทางมาร่วมพิธี โดยมีการทำบุญตักบาตรอุทิศส่วนกุศลให้กับจ่าเพียร และร่วมกันรำลึกถึงเกียรติประวัติในการปฏิบัติหน้าที่รับใช้ชาติอย่างกล้าหาญในพื้นที่ 3จังหวัดชายแดนภาคใต้




และในปีนี้ทางครอบครัวของจ่าเพียร ได้สร้างรูปปั้นเหมือนจริงของจ่าเพียรขึ้นมาซึ่งอยู่ในท่านั่งสวมเครื่องแบบเต็มยศและถือปืนเอ็ม 16 พร้อมกับทำพิธีเบิกเนตรเปิดตารูปปั้น และตั้งไว้ที่วัดคลองเปลแห่งนี้ ซึ่งเป็นวัดที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพและพิธีพระราชทานเพลิงศพ จนชาวบ้านเรียกกันว่า วัดจ่าเพียร เพื่อให้ประชาชนได้แสดงความเคารพและรำลึกถึงจ่าเพียร และเป็นต้นแบบของการทำงานในอาชีพตำรวจที่ต้องเสียสละ ให้ตำรวจรุ่นหลังได้ยึดเป็นแบบอย่าง และเส้นทางการสู้ชีวิตที่เริ่มต้นจากการเรียน กศน. และสอบเข้าโรงเรียนตำรวจภูธร 9 ก่อนไต่เต้าถึงตำแหน่งผู้กำกับ จากผลงานการปฏิบัติหน้าที่