ก้มหน้ายอมรับหากผิดจริง "มดดำ" ขอทำหน้าที่ต่อ หลังโดนจ่อฟ้องเอาผิด "กรรชัย" ส่งกำลังใจ !

2020-03-12 10:30:00

ก้มหน้ายอมรับหากผิดจริง "มดดำ" ขอทำหน้าที่ต่อ หลังโดนจ่อฟ้องเอาผิด "กรรชัย" ส่งกำลังใจ !

Advertisement

งานเข้า "มดดำ" ก.พาณิชย์ เตรียมเอาผิด ปมพิษหน้ากากอนามัย เจ้าตัวยัน นำเสนอข้อมูลจากหลายแหล่งข่าว ไม่หวั่นโดนฟ้อง ขอทำหน้าที่ต่อไป ...  



พิษสงหน้ากากอนามัยร้ายแรงนัก อธิบดีค้าภายในเล็งเอาผิดโฆษกศุลกากร - "ดีเจมดดำ" ฐานให้ข้อมูลอันเป็นเท็จ




ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ 12 มี.ค. 63 นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ จะเดินทางไปแจ้งความดำเนินคดี นายชัยยุทธ คำคุณ โฆษกกรมศุลกากร พร้อมกับ นายคชาภา ตันเจริญ หรือ "มดดำ" ผู้ดำเนินรายการทีวีสถานีโทรทัศน์ช่องดัง โดยทั้งสองคนนำเสนอข้อมูลอันเป็นเท็จ หรือ FakeNews จนสร้างความสับสนให้สังคมต่อปริมาณการส่งออกหน้ากากอนามัย





โดยเมื่อวันที่ 11 มี.ค. 63 เวลา 19.30 น. กรมศุลกากร ได้ออกเอกสารชี้แจงต่อกรณีการให้สัมภาษณ์เมื่อเช้าวันเดียวกัน เกี่ยวกับปริมาณการส่งออกหน้ากากอนามัย มีความคลาดเคลื่อน

"ในการแถลงข่าวกรมศุลกากร ประจำเดือนมีนาคม 2563 ซึ่งกรมศุลกากรได้ชี้แจงว่า ข่าวในโซเชียลมีเดีย เรื่อง หน้ากากอนามัยจำนวน 5 ล้านชิ้นถูกกัก โดยกรมศุลกากรขอแบ่งจำนวน 2 ล้านชิ้นนั้น ไม่เป็นความจริง และสื่อมวลชนได้มีการสอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับในประเด็นสถิติการนำเข้าส่งออก-หน้ากากอนามัยในช่วงเดือนมกราคม - กุมภาพันธ์ 2563 โดยมีการเขียนข่าวว่ามีการส่งออกหน้ากากอนามัยเป็นจำนวน 330 ตัน ...





... ในการนี้กรมศุลกากร ขอชี้แจงว่า ตัวเลขดังกล่าวเป็นตัวเลขจากพิกัดศุลกากร ซึ่งรวมสินค้าชนิดอื่นนอกจากหน้ากากอนามัยอีกหลายชนิด เช่น ชุดผ้าหุ้มเบาะ เชือกผูกรองเท้า ผ้ากันเปื้อน ผ้าคลุม สายคล้องคอทำด้วยผ้าทอ เป็นต้น"  เนื้อหาส่วนหนึ่งในเอกสาร



จากกระแสข่าวว่า "ดีเจมดดำ" นั้น จะโดนเอาผิดจากการให้ข่าวปลอมด้วยนั้น ล่าสุด มดดำ ออกมาเคลื่อนไหวเรื่องนี้ โดยโพสต์ข้อความด้วยว่า

"ขอกราบขอบพระคุณ สำหรับกำลังใจ จากทุกท่านนะคะ ตัวเองอ่านข่าวจาก ที่หลายที่นำเสนอ แต่ต้องกราบขอโทษถ้าการนำเสนอข้อมูลผิดค่ะ แต่ยืนยันว่า สิ่งที่ตัวเองนำเสนอ คือสิ่งที่หลายสื่อนำเสนอค่ะเราแค่คนตามข่าว และต้องมาเรียบเรียงเล่าในรายการ แค่นั้นเองค่ะ อะไรจะเกิดก็พร้อมจะรับ ผลของมันค่ะ กราบขอพระคุณทุกกำลังใจค่ะ เราขอทำรายการ เพื่อนำเสนอข่าว ต่อไปค่ะ”





งานนี้ หลังจากที่มดดำโพสต์ความรู้สึกลงไป ก็มีแฟนๆ และเพื่อนๆ เข้ามาให้กำลังใจจำนวนมาก โดยเฉพาะเพื่อนสนิทคู่หุพิธีกรอย่าง "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ก็ได้แสดงความเป็นห่วงเป็นใยแบบที่คนอ่านก็ต้องเกาหัว ว่าตกลงแล้ว เขาห่วงกันจริงๆ ใช่มั้ยเนี่ย ทั้งนี้ ชาวเน็ตทั้งหลายที่เห็นด้วยและเห็นใจมดดำก็ร่วมกันติดแฮชแท็ก #saveมดดำ กันอย่างถล่มทลาย