"เนวิน" ประกาศอีก 14 วัน ปลอดโควิด-19

2020-03-12 10:35:22

"เนวิน" ประกาศอีก 14 วัน ปลอดโควิด-19

Advertisement

"เนวิน" ประกาศจะให้บุรีรัมย์เป็นโมเดล "ปลอดโรคโควิด-19" สั่งทุกหน่วยงานทุกพื้นที่ให้สแกน บุคคลกลุ่มเสี่ยงให้เข้มข้น นับถอยหลังอีก 14 วันบุรีรัมย์ปลอดโรคโควิด-19 สงกรานต์นี้มีโอกาสจัดงานเหมือนเดิม พร้อมระบุผีน้อย 186 คนที่มากักตัวไม่พบเชื้อ ส่งกลับภูมิลำเนาหมดแล้ว

วันที่ 11 มี.ค. ที่ห้องประชุมสนามฟุตบอลช้างอารีน่า นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด พร้อมด้วยนายธัชกร หัตถาธยากูล ผวจ.บุรีรัมย์ ร่วมประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.บุรีรัมย์ เพื่อติดตามสถานการณ์ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19 ) ในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ โดยเฉพาะการป้องกันไม่ให้มีการแพร่ระบาดในพื้นที่ หลังจากไม่พบว่าประชาชนติดเชื้อแม้แต่รายเดียว

การประชุมเป็นไปอย่างเข้มข้น มี อสม. ,องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกว่า 500 คน ในจังหวัดที่เข้ามาร่วมประชุมต่างซักถามแนวทางอยู่ตลอดเวลา




นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด กล่าวในที่ประชุมว่า นับจากนี้บุรีรัมย์จะมีการสแกนเข้มข้นกลุ่มเสี่ยงในทุกพื้นที่อย่างละเอียด ภายในอีก 14 วันหลังจากนี้บุรีรัมย์จะต้องปลอดโรคโควิด-19 และสงกรานต์นี้ มีโอกาสที่จะกลับมาจัดงานสงกรานต์อีกครั้ง เมืองอื่นเราไม่รู้ แต่บุรีรัมย์ต้องปลอดภัยล้านเปอร์เซ็นต์

นายเนวิน กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาถึงแม้บุรีรัมย์ไม่มีงานอีเวนต์ ไม่มีการจัดการแข่งขันกีฬาใดๆ แต่กลับเห็นนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาไม่ขาดสาย เมื่อสอบถามก็ทราบว่า นักท่องเที่ยวเขากางแผนที่ดู รู้ว่าบุรีรัมย์ปลอดคนติดเชื้อ



สำหรับแรงงานไทยในเกาหลีใต้ที่ไปทำงานแบบผิดกฎหมาย (ผีน้อย) ที่รับมากักตัวที่บุรีรัมย์จำนวน 186 คน ตอนนี้ได้ส่งกลับภูมิลำเนาหมดแล้ว เพราะจากการตรวจละเอียดทั้งหมดไม่พบเชื้อโควิด 19 ซึ่งจะต้องส่งไปกักตัวที่บ้านต่อโดยมีสาธารณสุขแต่ละพื้นที่ควบคุมไปตามขั้นตอนต่อไป