ฌาปนกิจ "คณากร เพียรชนะ" “ธนาธร” ร่วมไว้อาลัย

2020-03-11 17:50:36

ฌาปนกิจ "คณากร เพียรชนะ" “ธนาธร” ร่วมไว้อาลัย

Advertisement

ประธานศาลอุทธรณ์ภาค 5 เป็นประธานฌาปนกิจ "คณากร" ผู้พิพากษาที่ยิงตัวเองเสียชีวิต ขณะที่ “ธนาธร” อดีต หน.พรรคอนาคตใหม่ เข้าร่วมพิธีและวางดอกไม้จันทน์ไว้อาลัย

จากกรณี นายคณากร เพียรชนะ อายุ 50 ปี อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้นในศาลจังหวัดยะลา ช่วยงานชั่วคราวที่กองผู้ช่วยผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค 5 จังหวัดเชียงใหม่ ได้ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.ยิงตัวเองเสียชีวิตภายในบ้านพักเลขที่ 90/61-62 ภายในหมู่บ้านกาญกนกวิลล์ 2 ต.สันปูเลย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ สาเหตุมาจากความเครียดเรื่องงาน ภายหลังเกิดเหตุได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลไว้เป็นเวลา 3 วัน ที่วัดสันทรายมูล อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ และจะฌาปนกิจในวันที่ 11 มี.ค. 2563 ตามที่ข่าวได้เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 11 มี.ค. ที่สุสานสันกู่เหล็ก อ.เมืองเชียงใหม่ ได้มีพิธีฌาปนกิจศพ นายคณากร เพียรชนะ โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้าโศกของครอบครัว ญาติพี่น้อง บรรดาเพื่อน ข้าราชการ และบุคคลที่รู้จัก โดยทางภรรยาและลูกสาวของ นายคณากร และครอบครัว ได้ให้การต้อนรับ นายสวัสดิ์ สุรวัฒนานันท์ ประธานศาลอุทธรณ์ภาค 5 เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และ พระครูพิพัฒน์ศีลสังวร (สังวร สํวโร) เจ้าอาวาสวัดสันทรายมูล และเป็นเจ้าคณะตำบลเมืองเล็น เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ซึ่งช่วงที่ประกอบพิธีนั้น ก็ได้มีการกล่าวประวัติ และกล่าวไว้อาลัย โดยทางลูกสาวของนายคณากร ได้ออกมาพูดถึงความในใจที่มีต่อพ่อ ว่าพ่อได้ทำหน้าที่ผู้พิพากษาอย่างดีที่สุด เท่าที่ชีวิตนี้จะทำได้ และเป็นคนที่รักครอบครัว รักแม่และตนเป็นอย่างมาก สอนให้ทุกคนเป็นคนดี และพ่อจะอยู่ในใจตลอดไป




ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในช่วงที่ประกอบพิธีทางศาสนานั้น นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ก็ได้เดินทางมาร่วมภายในงาน และร่วมวางดอกไม้จันทน์ หลังจากนั้นได้เดินเข้าไปพบกับภรรยาและลูกของนายคณากร เพื่อให้กำลังใจ ก่อนจะเดินทางกลับ โดยของดให้สัมภาษณ์ใดๆ กับผู้สื่อข่าวถึงการเดินทางมาในครั้งนี้