ปล้นเงินสด 470 ล้านบาทในสนามบินชิลี

2020-03-11 15:10:19

ปล้นเงินสด 470 ล้านบาทในสนามบินชิลี

Advertisement

ตำรวจชิลีออกตามล่ากลุ่มคนร้าย ที่ก่อเหตุบุกปล้นเงินสด จำนวนประมาณ 15 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 471 ล้านบาท ไปจากตู้ขนส่งเงิน ภายในคลังสินค้าสนามบินชานกรุงซันติอาโก เหตุเกิดเมื่อวันจันทร์ (9 มี.ค.)

ผู้เห็นเหตุการณ์เผยว่า กลุ่มคนร้ายอย่างน้อย 7 คน บุกเข้าไปในเขตคลังสินค้าของสนามบิน และใช้อาวุธปืนจี้บังคับพนักงานรักษาความปลอดภัยหลายคน และขนตู้ใส่เงินซึ่งเป็นธนบัตรชนิดดอลลาร์สหรัฐและยูโร ใส่รถตู้ 2 คันที่ใช้เป็นพาหนะขับหลบหนีไป โดยรถตู้คันหนึ่ง มีตราสัญลักษณ์บริษัทขนส่งพัสดุ ดีเอชแอล (DHL) ด้านข้างรถ

ตำรวจสันนิษฐานว่า การปล้นเงินครั้งนี้มีบุคคลภายในเป็นสาย ชี้เบาะแสให้ ตู้ขนเงินดอลลาร์สหรัฐและเงินยูโรชุดนี้เพิ่งถูกส่งทางเครื่องบินไปจากต่างประเทศ เพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนการปล้นจะเกิดขึ้น เงินเหล่านี้ถูกส่งไปให้ธนาคารหลายแห่งในชิลี




เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคลังสินค้าคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บ จากการถูกตีที่ศีรษะด้วยวัตถุของแข็งบางอย่าง หลังเกิดเหตุไม่นานเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งพบรถตู้ 1 ใน 2 คันถูกจอดทิ้ง และถูกจุดไฟเผาบางส่วน การตรวจสอบพบว่าตรายี่ห้อบริษัทดีเอชแอลถูกทาสีปลอมขึ้นมา

นี่ไม่ใช่ครั้งแรก ที่เกิดเหตุปล้นเงินจำนวนหลายล้านดอลลาร์ จากท่าอากาศยานอาร์ตูโร เมริโน เบนิเตซ ซึ่งอยู่ห่างจากใจกลางกรุงซันติอาโกประมาณ 18 กิโลเมตร เมื่อปี พ.ศ. 2557 กลุ่มคนร้าย 9 คนบุกปล้นตู้ขนส่งเงินสดแบบเดียวกันนี้ ได้เงินไปจำนวน 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ



หลังเกิดเหตุล่าสุด หัวหน้าแผนกรักษาความปลอดภัยของสนามบินอาร์ตูโร ถูกสั่งปลด และทางการชิลีสั่งทบทวนระบบรักษาความปลอดภัยใหม่ทั้งหมด.