ปิดด่วน! ร้านอาหารดังกลางกรุง พบเจ้าของติดเชื้อโควิด-19

2020-03-11 10:05:00

ปิดด่วน! ร้านอาหารดังกลางกรุง  พบเจ้าของติดเชื้อโควิด-19

Advertisement

เจ้าของร้านอาหารกลางกรุง สั่งปิดร้านด่วน หลังตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 เร่งทำความสะอาดร้าน ส่งพนักงานตรวจเชื้อ เบื้องต้นทุกคนยังไม่มีอาการ แพทย์ให้กักตัวอยู่บ้านเป็นเวลา 14 วัน

วันที่ 11 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่เจ้าของร้านอาหาร Ohana Poké ตั้งอยู่ภายในอาคารออลซีซั่นส์ เพลส ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กทม. ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ รพ.กรุงเทพคริสเตียน เมื่อวันที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมา หลังจากรู้สึกมีอาการหนาว ปวดเมื่อยตามร่างกาย แต่ยังไม่มีไข้ ไม่ไอ ไม่ปวดหัว โดยผลตรวจออกมาเป็นบวกนั้น หลังทราบผลได้รีบแจ้งให้พนักงานปิดร้าน ทำความสะอาดทันที พร้อมแจ้งให้ลูกค้าทราบ พร้อมเผยว่าตนได้เข้าไปที่ร้านครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 6 มี.ค.ซึ่งตอนนั้นยังไม่มีอาการใดๆ

อย่างไรก็ตาม หลังจากเรื่องนี้เผยแพร่ออกไป ได้มีหลายคนกล่าวหาว่า ตนเพิ่งกลับมาจากเกาหลีใต้และไม่ยอมกักตัวนั้น ไม่เป็นความจริง ตนมีพาสปอร์ตยืนยันได้ว่า ตนเดินทางกลับมาจากประเทศสิงคโปร์ และกลับมาตั้งแต่วันที่ 2 ก.พ.63 ซึ่งเวลาผ่านไปตั้งเดือนกว่าแล้ว แต่เพิ่งมีอาการ อาจเป็นไปได้ว่าตนเพิ่งได้รับเชื้อหลังจากกลับมา แต่ถึงกระนั้นตนต้องขอโทษลูกค้า รวมถึงผู้เกี่ยวข้องทุกคน และขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งต่อสิ่งที่เกิดขึ้น