ชาวหนองจอกร้อง “ศิริพงษ์” ยับยั้ง กทม.นำ "ผีน้อย" กักกัน

2020-03-10 21:55:34

ชาวหนองจอกร้อง “ศิริพงษ์”  ยับยั้ง กทม.นำ "ผีน้อย" กักกัน

Advertisement

ชาวหนองจอกร้อง ส.ส. ศิริพงษ์  ยับยั้ง กทม.นำ "ผีน้อย" กักกันในพื้นที่


เมื่อวันที่ 10 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่มีข่าวว่า กทม.จะนำ แรงงานไทยผิดกฎหมายที่กลับจากเกาหลีใต้ หรือ  ผีน้อย มาไว้ที่ศูนย์ฝึกข้าราชการกรุงเทพมหานคร เขตหนองจอก กทม. ชาวหนองจอกนับ 100 คน จึงได้รวมตัวกันเข้าพบ นายศิริพงษ์ รัสมี ส.ส.กทม. เขตหนองจอก พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)  เพื่อให้เป็นผู้แทนในการเจรจายับยั้ง และหาทางออกร่วมกันในมาตรการดูแลป้องกันชาวหนอกจอก ในวิกฤตการแพร่กระจายของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  (โควิด-19) ในครั้งนี้



นายศิริพงษ์ กล่าวว่า เขตหนองจอก เป็นดินแดนแผ่นดินทอง สังคมพหุวัฒนธรรมอยู่กันอย่างพี่น้อง นานหลายชั่วอายุคน ไม่มีอะไรมาขวางกั้น สามัคคีปรองดอง แต่ตอนนี้เจ้าหน้าที่รัฐจะใช้ผืนแผ่นดินนี้ ให้คนไทยต้องมารังเกียจกันเอง โดยจะให้สถานที่ราชการในพื้นที่หนองจอกเป็นที่กักกัน คนกลุ่มเสียงที่จะติดเชื้อโควิด-19 วันนี้ตนได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวหนอกจอก เพราะเกิดความหวาดหวั่นในเรื่องความปลอดภัยและการแพร่ระบาดของโรค


"ในฐานะผู้แทนชาวหนองจอก ความปลอดภัยและคุณภาพชีวิตของชาวหนองจอกสำคัญที่สุดผมจะไม่ปล่อยให้เกิดความเสี่ยงจากการมีผู้ติดเชื้อเข้ามาปะปนกับคนในพื้นที่ หากจะมีการนำผีน้อยเข้ามาในพื้นที่หนองจอก ก็ต้องมั่นใจว่า ระบบคัดกรอง และกลไกในการดูแลป้องกันการระบาดจะทำได้ 100 เปอร์เซ็นต์ หากไม่เช่นนั้นขอให้ กทม.นำผู้ติดเชื้อไปกักตัวในเขตพื้นที่ที่มีเจ้าหน้าที่และระบบดูแลป้องกันที่พร้อม เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดในระดับประเทศและเพื่อความปลอดภัยของชาวหนองจอก" นายศิริพงษ์กล่าว