"เจ้าหญิงเคท"ทรงพระครรภ์ ชาวอังกฤษปลื้ม

2017-09-05 09:50:15

"เจ้าหญิงเคท"ทรงพระครรภ์ ชาวอังกฤษปลื้ม

Advertisement

ชาวอังกฤษปลาบปลื้มข่าวดี "เจ้าหญิงเคท" ทรงพระครรภ์รัชทายาทองค์ที่ 3 ขณะที่ "เจ้าชายแฮร์รี"ถึงขั้นยกนิ้วหัวแม่มือเมื่อถูกถามในเรื่องนี้

ข่าวการทรงพระครรภ์รัชทายาทองค์ที่ 3 ของเจ้าหญิงแคทเธอรีน พระชายาของเจ้าชายวิลเลียม สร้างความปลาบปลื้มยินดีต่อชาวอังกฤษเป็นอย่างยิ่ง ไม่เว้นแม้กระทั่งเจ้าชายแฮร์รี พระอนุชาของเจ้าชายวิลเลียม ทรงยกนิ้วหัวแม่มือเลยทีเดียว หลังทราบข่าวดีดังกล่าว โดยเจ้าชายแฮร์รี ซึ่งอยู่ในระหว่างการเยือนเมืองแมนเชสเตอร์ และเยี่ยมโครงการของวอล์กกิ้ง วิธ เดอะ วูนด์ เพื่อระดมเงินช่วยเหลืออดีตทหารที่บาดเจ็บ ซึ่งในระหว่างนั้นพระองค์ทรงยิ้มและยกนิ้วหัวแม่มือ เมื่อถูกถามเกี่ยวกับการประกาศของสำนักพระราชวัง เรื่องเจ้าหญิงเคท ทรงพระครรภ์รัชทายาทองค์ที่ 3 นอกจากนี้ ชาวเมืองผู้ดีก็ได้มารวมตัวกันด้านหน้าของพระตำหนักเคนซิงตัน ต่างแสดงอาการตื่นเต้นเมื่อทราบข่าวดังกล่าว  

เจ้าชายวิลเลียม และเจ้าหญิงเคท ทรงเข้าพิธีเสกสมรสเมื่อปี 2554 จากนั้นในอีก 2 ปีต่อมา เจ้าหญิงเคททรงมีประสูติกาลเจ้าชายจอร์จ และในอีก 2 ปี เจ้าหญิงเคท มีพระประสูติกาลเจ้าหญิงชาร์ล็อต

ทั้งนี้ พระตำหนักเคนซิงตันแถลงว่า เจ้าชายวิลเลียม และเจ้าหญิงเคท เตรียมมีรัชทายาทองค์ที่ 3 แต่ไม่ได้ระบุว่า รัชทายาทองค์ที่ 3 จะมีพระประสูติกาลเมื่อใด รัชทายาทองค์นี้จะอยู่ในลำดับที่ 5 ของการสืบราชบัลลังก์ ต่อจากเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ พระอัยกา, เจ้าชายวิลเลียม พระบิดา และเจ้าชายจอร์จ พระเชษฐา รวมถึงเจ้าหญิงชาร์ล็อต พระเชษฐภคินี