ไลน์ ส.ส.พปชร.เดือด "ไผ่-สิระ" ปะทะคารม

2020-03-10 14:40:57

ไลน์ ส.ส.พปชร.เดือด "ไผ่-สิระ" ปะทะคารม

Advertisement

กลุ่มไลน์ ส.ส.พปชร.เดือด "ไผ่-สิระ" ปะทะคารม กรณี "สิระ"จี้ "ธรรมนัส"ลาออกพ้น ครม. ท้าให้ลาออกเลือกตั้งแข่งกัน

เมื่อวันที่ 10 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า จากกรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ออกมาแถลงข่าวว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีที่ผู้ติดตามถูกโยงเรื่องการกักตุนหน้ากากอนามัย จนนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ได้ออกมาเรียกร้องให้ ร.อ.ธรรมนัส ลาออกจากตำแหน่ง รมช.เกษตรและสหกรณ์นั้น เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 9 มี.ค. ที่ผ่านมา ได้มีความเคลื่อนไหวในกลุ่มไลน์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐที่เพิ่งตั้งขึ้นใหม่ โดยนายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร ซึ่งสนับสนุน ร.อ.ธรรมนัส ได้ส่งลิงค์ข่าวของนายสิระ ที่กดดัน ร.อ.ธรรมนัส ให้ออกจากตำแหน่ง พร้อมส่งข้อความว่า "ผมไม่รู้ว่าเป็นเรื่องจริงมั้ย แต่ถ้าจริง การเหยียบกันแบบนี้ มันจะดีเหรอครับ" ทำให้นายสิระ เข้ามาโต้ตอบทันทีว่า "จริงครับ ไม่ได้เหยียบครับ"

จากนั้น นายไผ่ ตอบกลับว่า "แล้วไม่คุยกันเองละครับ เวลาเอาหน้ากากปลอม ไม่ลาออกด้วยละครับ" นายสิระ จึงตอบกลับว่า "เสียสละเงินผม เวลาเอาคนอื่นลงแข่ง ส.ส.กำแพงเพชร ทำไมไม่ลาออก ไม่ช่วยลูกพี่ไวพจน์ น่าจะลาออกมากกว่ามั้ยครับ" จากนั้น นายไผ่ ตอบกลับทันทีว่า" จะพูดผมขอหลักฐานหน่อย" นายสิระ จึงยอกย้อนว่า "ใช่พี่ไผ่เหรอ ผมได้ข่าวมา ไม่คิดว่าเป็นพี่นะ" นายไผ่ จึงตอบว่า "ก็เอาว่าผมช่วยมาก่อนแล้วค่อยพูดมั้ย อย่าพูดลอยๆ ถ้าลูกน้องผมไปช่วย เพราะพรรคไม่เอาแสดงว่าผมไปช่วย มันใช่เหรอ"

จากนั้น นายไผ่ ได้ส่งข้อความท้านายสิระ ว่า “ลาออกด้วยกันและเลือกตั้งมั้ย” นายสิระ หายไป 6 นาที จึงได้ตอบโต้กลับมาว่า "ผมมาจากประชาชน ให้มาเป็นตัวแทนประชาชน ไม่ใช่มาทะเลาะกับใครและมาท้าทายกันครับ จบนะครับเดี๋ยวก็เช้าแล้ว"

ทั้งนี้ระหว่างตอบโต้กันไปมาผ่านแชทไลน์ของ นายไผ่ และนายสิระ มี ส.ส.กลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส พยายามเข้ามาห้ามปรามตลอด แต่ก็ไม่มีผลใดๆ โดยทั้งคู่ยังคงโต้เถียงกันอย่างดุเดือด อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้มีผู้ใหญ่ในพรรคโทรศัพท์พูดคุยกับทั้ง 2 คน แล้วให้ยุติเรื่องดังกล่าว