ระทึก! รถตู้ นร.อนุบาล พุ่งชนเสาไฟฟ้า เจ็บ 7 ราย

2020-03-10 11:30:50

ระทึก! รถตู้ นร.อนุบาล พุ่งชนเสาไฟฟ้า เจ็บ 7 ราย

Advertisement

เกิดอุบัติเหตุรถตู้รับ-ส่งเด็กนักเรียนอนุบาล จ.สระบุรี เสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าส่องสว่าง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 7 ราย คาดคนขับหลับใน

วันที่ 10 มี.ค. เวลา 07.45 น. พ.ต.ท.ศุภชัย ศรีเสถียรวงศ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระบุรี พร้อมด้วย มูลนิธิกู้ภัยสว่างรัตน์สระบุรีรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ.พหลโยธินขาขึ้น กม.ที่ 111 ท้องที่ ม.7 ต.ดาวเรือง อ.เมือง จ.สระบุรี พบรถตู้ สีขาว ทะเบียน ฮท – 5608 กทม.ชนเสาไฟฟ้าส่องแสงสว่างขาดสองต้น ใกล้ๆ กันพบเด็กนักเรียนอนุบาลอายุระหว่าง 7-10 ปี ยืนส่งเสียงร้องไห้ด้วยความตื่นตกใจ บางรายได้รับบาดเจ็บ โดยมีเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยสว่างรัตน์สระบุรี กำลังลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บ คือ น.ส.วริษา แสนเขียนวงศ์ อายุ 36 ปี ทราบว่าเป็นภรรยาคนขับรถตู้ และผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 6 ราย เป็น ชาย 4 ราย หญิง 2 ราย รวมเป็น 7 รายส่ง รพ.สระบุรี เพื่อให้แพทย์ดูอาการ

ด้าน พ.ต.ท.ศุภชัย ศรีเสถียรวงศ์ หลังตรวจที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า จากการสอบถามชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า รถตู้รับนักเรียนอนุบาลคันนี้วิ่งมาเลนขวาสุด มาจากทางอำเภอเฉลิมพระเกียรติมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองสระบุรีจากนั้นได้เสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าส่องสว่างด้านขวามือรถตู้เสียหลักวิ่งข้ามเลนไปอยู่ขาขึ้น เบื้องต้นคาดว่าคนขับอาจหลับใน และหลังเกิดเหตุ ได้วิ่งหลบหนีไป ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามตัวมาสอบสวนต่อไป




ด้าน นายอิทธิรงค์ ปานะถึก ผอ.โรงเรียนอนุบาลสระบุรี ได้กล่าวว่า เบื้องต้นขณะนี้ได้ให้รองผู้อำนวยการและอาจารย์ที่เกี่ยวข้องไปดูและอำนวยความสะดวกแก่นักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งการประสานเรื่องการประกันอุบัติเหตุ ซึ่งโรงเรียนมีอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามรถที่เกิดอุบัติเหตุครั้งนี้เป็นรถของเอกชนที่ผู้ปกครองใช้บริการรับ-ส่งให้แก่บุตรหลาน ต้องรอผลสอบอุบัติเหตุครั้งนี้จากตำรวจว่าเกิดจากสาเหตุใด และทุกครั้งที่มีการประชุมผู้ปกครอง หรือผู้ให้บริการรถรับ-ส่งนักเรียน ทางโรงเรียนจะแจ้งให้ทราบและย้ำเสมอถึงการใช้รถบริการรับ-ส่งนักเรียนที่ มีความปลอดภัย มีการติดตั้งสัญญาณไฟ สัญญาณป้าย หรือสติ๊กเกอร์ บอกว่าเป็นรถนักเรียน โดยเฉพาะผู้ขับขี่ที่ต้องตระหนักถึงความปลอดภัยของนักเรียนเสมอ 


สำหรับนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บที่อยู่ระหว่างการเดินทางมาสอบปลายภาค ผอ.โรงเรียนอนุบาลสระบุรี กล่าวว่า จะพิจารณาดูว่านักเรียนได้รับบาดเจ็บสามารถมาสอบวันนี้ได้หรือไม่ ซึ่งจะมีการเลื่อนเวลาให้ แต่ถ้าหากนักเรียนไม่สามารถมาสอบได้ จะมีการประชุมผู้บริหารและเปิดโอกาสให้นักเรียนมาสอบได้ในวันหลังเป็นกรณีพิเศษ ซึ่งผู้ปกครองไม่ต้องมีความเป็นห่วงในเรื่องนี้