ไวรัสโควิด-19 บุกเมืองหลวงสหรัฐฯ พบผู้ป่วย ไร้ประวัติเสี่ยง-เดินทางตปท

2020-03-09 15:53:00

ไวรัสโควิด-19 บุกเมืองหลวงสหรัฐฯ พบผู้ป่วย ไร้ประวัติเสี่ยง-เดินทางตปท

Advertisement

มูเรียล โบว์เชอร์ นายกเทศมนตรีกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เมืองหลวงของสหรัฐฯ เปิดเผยการตรวจ พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ที่ได้รับการยืนยันผลรายแรก เมื่อวันเสาร์ที่ 7 มี.ค.ที่ผ่านมา

"โบว์เซอร์" แถลงว่าการทดสอบเบื้องตันของห้องปฏิบัติการสาธารณสุข สำนักนิติวิทยาศาสตร์ ดี.ซี. ปรากฎผลเป็นบวก โดยผู้ป่วยเป็นคนท้องถิ่น ในวัย 50 ปี ที่แสดงอาการของโรคในปลายเดือนกุมภาพันธ์ และเข้ารับการรักษาเมื่อวันที่ 5 มี.ค. ที่ผ่านมา

โบว์เซอร์กล่าวต่ออีกว่า "ผู้ป่วยรายดังกล่าวไม่มีประวัติการเดินทางไปต่างประเทศ หรือมีประวัติติดต่อใกล้ชิดผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยันผลรายอื่นๆ" 

ด้านโจนาธาน ฮอฟแมน ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมของสหรัฐฯ เผยการตรวจพบทหารเรือสหรัฐฯ ที่ประจำการ ณ ฟอร์ต เบลวัวร์ รัฐเวอร์จิเนียใกล้กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. มีผลตรวจหาไวรัสโควิด 19 เป็นบวกในวันเสาร์ (7 มี.ค.)

ศูนย์วิทยาศาสตร์ และวิศวกรรมเชิงระบบ แห่งมหาวิทยาลัยจอห์นส ฮอปกินส์  ระบุว่าจำนวนผู้ป่วยโรคติด เชื้อไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นเป็น 424 ราย เมื่อนับถึงคืนวันเสาร์ (7 มี.ค") โดยพบผู้ป่วยเสียชีวิตแล้ว 17 ราย

ขณะที่ข้อมูลจากศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) ของสหรัฐฯ ระบุจำนวนผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ที่ 213 ราย และผู้ป่วยเสียชีวิต 11 ราย เมื่อนับถึง 16.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันศุกร์ (6 มี.ค.) ที่ผ่านมา