“ปารีณา” ขึ้นศาลครอบครองอาวุธ ลั่น! ไม่กังวล พร้อมสู้อีก “บุกรุกป่า” (คลิป)

2020-03-09 15:10:37

“ปารีณา” ขึ้นศาลครอบครองอาวุธ ลั่น! ไม่กังวล พร้อมสู้อีก “บุกรุกป่า” (คลิป)

Advertisement

“ปารีณา” ขึ้นศาลตรวจพยาน คดีครอบครองอาวุธ เผยพรุ่งนี้ไปตามหมายเรียก ปทส. ลั่นพร้อมสู้ทุกคดี

วันที่ 9 มี.ค. ที่ศาลอาญารัชดา ศาลนัดพร้อมคู่ความคดีที่ พนักงานอัยการเป็นโจทก์ฟ้อง นายสัชญา หรือขวัญ สถิรพงษะสุทธิ และ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เป็นจำเลย ฐานกระทำผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนฯ พ.ศ.2490 , พ.ร.บ.ควบคุมยุทธภัณฑ์ พ.ศ.2530 และประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 138,140,371 จากกรณีระหว่างวันที่ 29 พ.ค.- 15 ก.ค.57 จำเลยทั้ง 2 ร่วมกันมีปืนเล็กกลและเครื่องกระสุน เสื้อเกราะ-หมวกกันกระสุน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยคดีนี้ได้โอนคดีจากศาลทหารมาพิจารณาที่ศาลอาญา เมื่อวันที่ 18 พ.ย.62 ที่ผ่านมา

ซึ่ง น.ส.ปารีณา เดินทางมาศาลตามนัดหมาย เพื่อตรวจพยานหลักฐานและนัดวันสืบพยานโจทย์ โดยเปิดเผยว่า คดีนี้ไม่มีความกังวล เนื่องจากขณะที่เกิดเหตุตนเป็นเพียงผู้นำจับและแจ้งเบาะแสขบวนการค้าอาวุธเท่านั้น ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับอาวุธดังกล่าว วันนี้ตนถือว่ายังเป็นผู้บริสุทธิ์ เมื่อมีผู้กล่าวหาก็ต้องเข้าขั้นตอนการพิสูจน์ความจริง เป็นปกติของนักการเมืองที่มีฝ่ายตรงข้ามโจมตี แต่ก็พร้อมที่จะสู้ทุกคดี




ทั้งนี้คดีดังกล่าวก่อนหน้านี้ศาลให้จำเลย ยื่นคำร้องขอประกันตัวใหม่โดยใช้หลักทรัพย์เดิมที่เคยยื่นไว้ในศาลทหารเป็นเงินสด 700,000 บาท ขณะนี้อยู่ระหว่างการรอคำสั่งศาลว่าจะอนุญาตให้ประกันตัวหรือไม่

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามถึงกรณีการออกหมายเรียกคดีบุกรุกป่า ที่ บก.ปทส. ให้ น.ส.ปารีณา เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ระบุว่า ในวันพรุ่งนี้ (10 มี.ค.63) ตนและนายทศพล เพ็งส้ม ทนายความ จะเดินทางไป บก.ปทส.เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา โดยขณะนี้ได้มอบหลักฐานให้ทนายความจัดการทั้งหมดแล้ว และไม่ได้มีความกังวลใดๆ