“แฮร์รี่-เมแกน” เคลียร์งาน ก่อนลาออกจากราชวงศ์

2020-03-09 14:00:32

“แฮร์รี่-เมแกน” เคลียร์งาน ก่อนลาออกจากราชวงศ์

Advertisement

เจ้าชายแฮร์รี่ รัชทายาทลำดับที่ 6 แห่งราชวงศ์อังกฤษ พร้อมด้วย เมแกน มาร์เคิล พระชายา ซึ่งมีฐานันดรศักดิ์ที่ “ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์” เสด็จร่วมงานเทศกาลดนตรีเมาท์แบทเท่น ที่รอยัล อัลเบิร์ต ฮอลล์ ในกรุงลอนดอน เมื่อวันเสาร์ อีกหนึ่งพระราชกรณียกิจ ตามหมายกำหนดการชุดสุดท้าย ในสหราชอาณาจักร ก่อนการลาออกจากความเป็นสมาชิกระดับสูงของราชวงศ์วินด์เซอร์

ในสัปดาห์หน้า เจ้าชายแฮร์รี่ วัย 35 ชันษา และดัชเชสเมแกน อดีตดารานักแสดงชาวอเมริกันวัย 38 ชันษา จะเสด็จออกงานพิธีการเป็นครั้งสุดท้าย ในงานประจำปี วันเครือจักรภพ ที่มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ ในกรุงลอนดอน ร่วมกับพระบรมวงศานุวงศ์อาวุโสทุกพระองค์ นำโดยสมเด็จย่า ควีนเอลิซาเบ็ธที่ 2 พระประมุขแห่งราชวงศ์

งานพิธีวันเครือจักรภพ จะเป็นการปิดฉากความปั่นป่วนนาน 2 เดือนในราชวงศ์อังกฤษ ซึ่งเริ่มเมื่อเจ้าชายแฮร์รี่ประกาศจะยุติบทบาทสมาชิกระดับสูงของราชวงศ์ เพื่อไปใช้ชีวิตแบบอิสระกับครอบครัว เหมือนสามัญชนทั่วไป ที่ประเทศแคนาดา และจะยกเลิกการใช้เงินจากภาษีของประชาชน โดยจะทำงานหารายได้ด้วยพระองค์เอง




การประชุมสุดยอดราชวงศ์อังกฤษ ที่มีสมเด็จย่าเป็นองค์ประธาน ได้ข้อสรุปยอมตามความประสงค์ของดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ โดยการลาออกจากสมาชิกระดับสูงของราชวงศ์ จะมีผลอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 31 มี.ค.สิ้นเดือนนี้.