ตร.แถลงจับยาเสพติด 10 คดี ยึดยาบ้ากว่า 5.5 ล้านเม็ด

2020-03-09 12:35:54

ตร.แถลงจับยาเสพติด 10 คดี ยึดยาบ้ากว่า 5.5 ล้านเม็ด

Advertisement

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด แถลงจับกุมยาบ้ารวมกว่า 5 ล้าน 5 แสนเม็ด ไอซ์ 140 กก. ยาอี โคเคน และกัญชาจำนวนมาก

วันที่ 9 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติดแถลงผลการตรวจยึดของกลางยาบ้ารวมกว่า 5 ล้าน 5 แสนเม็ด , ไอซ์ 140 กก., ยาอี 28,000 เม็ด ,กัญชา 1,200 กก. ได้จากการจับกุมคดียาเสพติด 10 คดี จับกุมผู้ต้องหารวมทั้งหมด 19 คนโดยคดีแรกตำรวจจับกุมนายจิรเดช (สงวนนามสกุล) กับพวกรวม 3 คน ซึ่งเป็นขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติด ได้ที่ริมถนนใน ต.สลกบาตร อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร ยึดยาบ้าได้กว่า 5 ล้าน 3 แสนเม็ด ใส่ในถุงกระสอบปุ๋ย ท้ายรถกระบะ จากการสอบสวนผู้ต้องหารับว่า รับงานขนยาเสพติดมาจาก จ.เชียงใหม่ มีปลายทางขับรถเข้าจ.นครสวรรค์ เพื่อส่งมอบให้กับผู้ว่าจ้าง ซึ่งตำรวจเตรียมขยายผลออกหมายจับบุคคลในเครือข่ายค้ายาเสพติดดังกล่าวต่อไป

อีกคดีเป็นการจับกุมนายมณฑล (สงวนนามสกุล) พร้อมยาอี 7,300 เม็ด กัญชาแห้งจำนวนหนึ่ง โดยจับกุมได้ที่บริเวณที่ทำการศูนย์คัดแยกไปรษณีย์ ย่านอ่อนนุช การขยายผลตรวจค้นไปที่บ้านพัก ย่านศรีนครินทร์ เขตสวนหลวง โดยคดีนี้ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีพัสดุระหว่างประเทศต้องสงสัย ที่ส่งมาจากต้นทางประเทศเยอรมนี ซุกซ่อนในถุงขนม จึงขยายผลตรวจค้นไปจับกุมตัวนายมณฑล และพบยาเสพติดพร้อมอุปกรณ์การเสพในบ้านพัก ซึ่งในมณฑลยอมรับว่า ได้สั่งซื้อมาจากดาร์กเว็บ และใช้บิทคอยน์ในการชำระค่ายาเสพติด




นอกจากนี้ยังมีคดีจับกุมยาเสพติดอีกหลายคดี เช่น คดีจับกุมผู้ต้องหาชาวรัสเซีย พร้อมของกลางยาอีและโคเคน ได้ที่คอนโดมิเนียมในย่านอารี หลังจากสืบทราบว่า มีการสั่งซื้อยาเสพติดมาจากประเทศเยอรมนี ,คดีจับกุมชาวอุซเบกิสถาน ที่พยายามลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาทางสนามบินสุวรรณภูมิ โดยการซุกซ่อนโคเคน 2 กก.ในกระเป๋าสัมภาระ,คดีจับกุมชาวไทยภูเขาใน จ.เชียงราย ที่ลักลอบนำไอซ์ 140 กก. มาส่งที่พักยาเสพติดใน จ.ปทุมธานี ซึ่งตำรวจยืนยันว่า จะเร่งขยายผล และใช้ พ.ร.บ.มาตรการฯ ในการติดตามอายัดทรัพย์สินเครือข่ายค้ายาเสพติดทุกรายต่อไป