รับตัวแรงงานกลับจากเกาหลี เฝ้าระวังอาการอีก 2 ราย

2020-03-09 10:45:02

รับตัวแรงงานกลับจากเกาหลี เฝ้าระวังอาการอีก 2 ราย

Advertisement

สธ.ตรัง รับตัวแรงงานกลับจากเกาหลี เพื่อเฝ้าระวังอาการอีก 2 ราย ตามแผนรับมือไวรัสโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุข

วันที่ 9 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีการแชร์ข้อมูลและภาพการเดินทางกลับบ้านของนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรด้วยสายการบินลงที่สนามบินตรัง โดยระบุว่าในเที่ยวบินดังกล่าว ซึ่งเดินทางถึงจังหวัดตรัง เมื่อวันที่ 7 มี.ค. ที่ผ่านมา ได้มีสุภาพสตรีชาว อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง จำนวน 2 คน ซึ่งเดินทางกลับจากไปทำงานที่ประเทศเกาหลีเดินทางกลับมาด้วย จากนั้นเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและเจ้าหน้าที่ รพ.ย่านตาขาว พร้อมรถพยาบาลมารับตัวสุภาพสตรีทั้ง 2 คน ไปเฝ้าระวังอาการตามแผนรับมือไวรัสโควิด 19 ของกระทรวงสาธารณสุขทันที

ทั้งนี้ นพ.บรรเจิด สุขพิพัฒน์ปานนท์ นพ.สาธารณสุขจังหวัดตรัง เปิดเผยว่า กรณีหญิงชาว อ.ย่านตาขาว จำนวน 2 คน ที่เดินทางกลับจากทำงานที่ประเทศเกาหลี และลงเครื่องที่สนามบินตรังนั้น เบื้องต้น ทางแรงงานทั้ง 2 คน ได้แจ้งผ่านทางญาติว่าจะเดินทางถึงสนามบินตรังตามวันเวลาดังกล่าว โดยผ่านการตรวจเช็คร่างกายเบื้องต้นที่สนามบินดอนเมืองมาแล้ว ซึ่งไม่พบอาการไข้แต่อย่างใด โดยขอให้ทางครอบครัว ญาติพี่น้อง และทางผู้นำชุมชนในพื้นที่ประสานขอให้หน่วยงานสาธารณสุขรับตัวไปสังเกตอาการต่อไป จึงได้สั่งการให้รพ.ย่านตาขาวนำรถพยาบาลไปรอรับ เพื่อนำตัวไปที่ห้องแยกโรค เพื่อเฝ้าระวังสังเกตอาการของแรงงานทั้ง 2 รายต่อไป ทั้งนี้ เบื้องต้นจากการตรวจสอบร่างกายยังไม่พบอาการป่วยหรือความผิดปกติใดๆแต่อย่างใด แต่จะต้องเฝ้าดูอาการต่อไปจนครบ 14 วัน ทั้งนี้ ในจังหวัดตรังขณะนี้มีแรงงานที่กลับจากประเทศเกาหลีและอยู่ในความดูแลเฝ้าระวังอาการรวมทั้งหมด 4 ราย โดยเบื้องต้น ไม่พบเชื้อแต่อย่างใด




อย่างไรก็ตาม ขอให้แรงงานที่เดินทางกลับบ้านที่ จ.ตรังทุกราย รวมทั้งครอบครัว และญาติพี่น้อง และผู้นำชุมชน ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการแจ้งการเดินทางกลับของคนในครอบครัว เพื่อร่วมกันเฝ้าระวังและป้องกันโรคไวรัสโควิด 19 ต่อไป เพื่อให้การป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อเป็นอย่างไปอย่างมีประสิทธิภาพโดยประชาชนคนไทยทุกคนร่วมมือกัน