"พยัพ" ชี้แค่ข่าวลือ! หนุ่มโพสต์เซียนพระติดเชื้อโควิด-19

2020-03-08 17:35:55

"พยัพ" ชี้แค่ข่าวลือ!  หนุ่มโพสต์เซียนพระติดเชื้อโควิด-19

Advertisement

"พยัพ คำพันธุ์" เผยกรณีหนุ่มโพสต์เซียนพระติดเชื้อโควิด-19 แค่ข่าวลือ

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความว่า " น้าส่งมาบอก พันธ์ุทิพย์งามวงศ์วานมีคนติดเชื้อโควิดแล้ว เป็นเซียนพระ ชั้น 3 แม่เจ้าใกล้เข้ามาทุกที " พร้อมด้วยโพสต์ภาพเจ้าหน้าที่กำลังใช้น้ำยาฉีดทำความสะอาดภายในห้าง

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 8 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณห้างสรรพสินค้าพันธ์ุทิพย์ สาขางามวงศ์วาน ต.บางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรี พบกับ น.ส.วัสนันท์ ศิริปัญญา เจ้าหน้าที่ขายและร้านค้าสัมพันธ์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ยืนยันไม่มีผู้เช่าติดเชื้อไวรัสโควิต-19 ในศูนย์การค้าและได้ดำเนินมาตรการด้านความปลอดภัยเรื่องสุขอนามัยอย่างเข้มงวด จากเหตุการณ์ที่มีการแพร่กระจายของข่าวลือภายในศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์งามวงศ์วานและสังคมออนไลน์เกี่ยวกับผู้ประกอบการร้านค้าเช่าภายในศูนย์การค้ารายหนึ่งติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทางศูนย์การค้าขอยืนยันว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด และได้มีการชี้แจงข้อเท็จจริงกับผู้เริ่มต้นเผยแพร่ข่าวสารจนเกิดความเข้าใจแล้วขอให้ลูกค้าและผู้ประกอบการร้านค้ามั่นใจและใคร่ขอความร่วมมือในการไม่เผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จที่อาจก่อให้เกิดความตื่นตระหนกและหวาดกลัวแก่ผู้เช่ารายอื่น ๆ ที่เข้ามาใช้บริการในศูนย์การค้า




โดยที่ผ่านมาศูนย์การค้าฯ มีความห่วงใยและติดตามสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิดโดยมีการพูดคุยตรวจสอบข้อเท็จจริงพร้อมได้ดำเนินการตามมาตรการความปลอดภัยเรื่องสุขอนามัยอย่างเข้มงวด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าและลดความเสี่ยงในการติดต่อและแพร่กระจายของไวรัส จัดให้มีจุดบริการเจลล้างมือในจุดหลักๆทั่วศูนย์การค้าโดยเฉพาะบริเวณทางเข้าออกหลักและจุดที่มีปริมาณคนหนาแน่นทำความสะอาดพื้นที่ทั่วบริเวณศูนย์การค้าด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทุก 30 นาทีฉีดพ่นสเปรย์ฆ่าเชื้อในลิฟต์ทุก 30 นาทีให้คำแนะนำแก่พนักงานและลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ

ทางด้านพยัพ คำพันธุ์ นายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย กล่าวว่า จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ในโลกโซเชียลว่า มีเซียนพระติดเชื้อโควิด-19 ขอยืนยันตรงนี้ว่า ไม่เป็นความจริง การที่จะลงโซเชี่ยลหรือสื่อต่างๆ ควรใช้ดุลพินิจ เพราะมีผลกระทบเสียหายต่อส่วนรวม ตั้งแต่มีโรคระบาดนี้ขึ้นมาทุกคนก็กลัวกันอยู่แล้ว ยืนยันอีกครั้งว่าไม่เป็นความจริงเพราะตนอยู่ที่ห้างทุกวัน ก่อนที่ห้างจะทำการฉีดยา ทางห้างได้แจ้งเข้ามาทางสมาคมว่าจะมีการฉีดยาทุกชั้น ไม่ใช่พึ่งจะมาทำเดี๋ยวนี้ ตนอยู่มา 20 กว่าปี ถ้ามีการฉีดยาทำความสะอาดห้างจะแจ้งให้ทราบโดยตลอด และจะให้ลูกค้ากลับก่อนเวลา ทางห้างจะกำจัดยุง กำจัดแมลง ทำความสะอาดภายในห้าง เราก็ต้องทำตามกฏของห้าง ทั้งศูนย์พระที่อยู่กับตน 1,000 กว่าคนไม่เห็นมีใครไม่ปกติ ถ้ามีใครเป็นตนจะต้องรู้เพราะทุกคนต้องแจ้งก่อน เพราะมันเป็นสิ่งที่อันตรายที่สุด เมื่อเช้าได้ทราบข่าวจากน้องๆว่า คนที่โพสต์เฟซบุ๊ก เขาเสียใจและยอมรับผิดและรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ซึ่งตนให้อภัยคนที่ไม่รู้คือ คนไม่ผิดและฝากเตือนว่าอย่าทำอีก ถือว่าเป็นการขอร้อง ไม่ใช่ลงกันเพื่อสนุก ทั้งสูญเสียและเสียหาย สื่อโซเชี่ยลสำคัญที่สุดเพราะเป็นดาบสองคม ลงไปแล้วคนที่ได้รับความเดือดร้อนคือประชาชน เบื้องต้นไม่ได้ดำเนินคดีกับคนโพสต์ เพราะเขายอมรับผิดและขอโทษผ่านโซเชี่ยล และเครียดมากแทบจะฆ่าตัวตาย เขาผิดเราจึงต้องให้อภัย และขอฝากไว้ให้เป็นบทเรียนอย่าทำแบบนี้อีก