หนีตายระทึก! ไฟไหม้ตึก 6 ชั้น ย่านธุรกิจ อ.หาดใหญ่

2020-03-08 12:45:50

หนีตายระทึก! ไฟไหม้ตึก 6 ชั้น ย่านธุรกิจ อ.หาดใหญ่

Advertisement

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องพักอพาร์ทเมนท์ย่านธุรกิจใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นตึก 6 ชั้น ไฟได้ลุกไหม้จากชั้น 2 และมีผู้พักอาศัยติดอยู่ชั้นบนหลายสิบคนเจ้าหน้าที่ต้องเข้าไปช่วยเหลือส่วนใหญ่อยู่ในอาการสำลึกควันไฟ สาเหตุน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 8 มี.ค. ได้เกิดเหตุไฟขึ้นที่อพาร์ทเมนท์แห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนศรีภูวนารถ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นหนึ่งในถนนหลักย่านเศรษฐกิจที่พักโรงแรมและห้างร้านของ อ.หาดใหญ่

ที่เกิดเหตุเป็นอพาร์ทเมนท์สูง 6 ชั้น มีประมาณ 40 ห้อง ต้นเพลิงเกิดจากห้องพัก 208 ชั้น 2 ไฟได้ลุกไหม้ภายในห้องซึ่งไม่มีใครอยู่ และมีกลุ่มควันไฟกระจายออกมาเต็มทั้งอพาร์ทเมนท์ และขณะเกิดเหตุมีผู้ที่ติดอยู่ชั้นบนทั้งชั้น 3 ชั้น 4 ชั้น 5 และชั้น 6 อีกหลายคน ซึ่งส่วนใหญ่ยังนอนพักผ่อนอยู่เพราะวันหยุด บางคนต้องออกมาสูดอากาศหน้าระเบียงและขอความช่วยเหลือบางคนต้องปีนบันไดหนีไฟออกมา ก่อนที่นักผจญเพลิงของหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ้ง) หาดใหญ่ จะขึ้นไปช่วยเหลือ โดยมีผู้ที่ติดอยู่ชั้นบนประมาณ 10 คนและออกมาได้ทั้งหมดส่วนใหญ่อยู่ในอาการสำลักควันไฟ




ก่อนที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องระดมรถดับเพลิงจำนวน 4 คันมาฉีดน้ำดับไฟในห้องพักต้นเพลิง พร้อมรถกระเช้า ใช้เวลากว่า 30 นาที จึงดับไฟได้ แต่สภาพภายในอพาร์ทเมนท์ยังเข้าไปไม่ได้เนื่องจากยังคงเต็มไปด้วยควันไฟและมืดสนิทเพราะไฟฟ้าถูกตัด ส่วนห้องเกิดเหตุถูกไฟไหม้ข้าวของเครื่องใช้เสียหายทั้งหมด ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง

หญิงสาวที่อยู่ชั้นบนสุดซึ่งอยู่ในอาการตกใจและร้องไห้เล่าว่า ขณะเกิดเหตุนอนหลับอยู่ในห้องได้ยินเสียงเหมือนคนทะเลาะกัน แต่เมื่อออกมาดูก็พบว่าไฟไหม้และควันไฟเต็มทางเดินและมืดมองไม่เห็นต้องตัดสินใจปีนบันไดหนีไฟลงมาแต่ก็มาติดอยู่ชั้น1 ลงมาไม่ได้เพราะควันไฟหนาแน่นและมองไม่เห็น เจ้าหน้าที่ต้องช่วยลงมาได้อย่างปลอดภัย