ชาวเน็ตแห่ #saveหมอโอ๊ต ตีแผ่เรื่องโควิด-19 ผีน้อย หน้ากากอนามัย และรัฐบาล

2020-03-06 10:02:40

ชาวเน็ตแห่ #saveหมอโอ๊ต ตีแผ่เรื่องโควิด-19  ผีน้อย  หน้ากากอนามัย และรัฐบาล

Advertisement

ชาวเน็ตแห่ #saveหมอโอ๊ต ตีแผ่เรื่องผีน้อย-ผนงรจตกม. งานเข้าจนต้องลบคลิป  ซึ่ง "หมอโอ๊ต" มักจะทำคลิปสะท้อนสังคมและงานด้านการแพทย์ให้ประชาชนได้รับรู้ ในแง่มุมต่างๆ อาทิ การใช้หน้ากากอนามัยที่ถูกวิธี ,   สะท้อนปัญหาของหน่วยงานการแพทย์ที่จะต้องรับมือกับ โรคไวรัสโควิด-19  , ตีแผ่ปัญหาเรื่องหน้ากากอนามัย ผีน้อย และรัฐบาล






ล่าสุดคนแห่ติดแท็ก #saveหมอโอ๊ต ที่ออกมาพูดเรื่องหน้ากากอนามัย ผีน้อย และรัฐบาล ด้านเจ้าตัววอนลบคลิป แต่ชาวเน็ตเห็นต่าง คนเป็นหมอควรมีสิทธิเสรีภาพในการพูดเรื่องที่เกี่ยวกับสุขภาพของคนไทยทุกคน







ถือเป็นประเด็นดราม่าที่ร้อนแรงตั้งแต่เช้าของวันที่ 6 มีนาคม 2563 เลยก็ว่าได้ สำหรับแท็ก #saveหมอโอ๊ต เจ้าของช่องยูทูบ OuixZ ที่นำเสนอเรื่องราวสาระความรู้ในเรื่องสุขภาพ ที่ทำออกมาได้สนุกสนาน จนมีผู้ติดตามกว่า 549,000 คน






อย่างไรก็ตาม เมื่อไม่นานมานี้ คุณหมอเองได้ออกมาพูดถึงโรค COVID-19 และประเด็นผีน้อยอย่างที่ทุกคนพูดกัน ในเชิงที่ว่า หากปล่อยผีน้อยเข้าไทยโดยไม่กักตัว แล้วเชื้อแพร่กระจายออกไป ก็มีความเสี่ยงที่คนจะติดกันเยอะมาก แม้ว่าจะมีอัตราการเสียชีวิตแค่ 2% แต่หากคนติดเชื้อโคโรนาไวรัส 1 ล้านคน คนตายก็ 20,000 คนแล้ว และมีบางช่วงบางตอนที่คุณหมอพูดโยงการเมืองสั้น ๆ ด้วยตัวย่อที่ฮิตกันในโซเชียลคือ ผนงรจตกม.

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ดูเหมือนจะสร้างความเดือดร้อนให้คุณหมอ ด้วยการที่คุณหมอได้ลบคลิปต้นทางออก และวานทุกคนที่ดูดคลิปไป ช่วยลบคลิปด้วย รวมไปถึงเพจดัง ๆ ต่าง ๆ คุณหมอบอกว่า ตนขออภัยที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์และและไม่ได้ไตร่ตรองให้ดี ตนไม่มีเจตนาที่ไม่ดี เพียงแค่อยากสื่อสารเรื่องป้องกันการแพร่ระบาดของโรค โควิด-19 เท่านั้น

"กราบขอความร่วมมือทุกท่านและกราบขอโทษในการกระทำที่ได้ทำไปด้วยครับ หวังว่าทุกท่านจะเข้าใจนะครับ"









Cr. 
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @ouixzz

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง