ชมเบื้องหลังบริษัทกำจัด 'ขยะการแพทย์" ในอู่ ฮั่น ก่อนส่งเข้าเตาเผา

2020-03-05 05:03:56

ชมเบื้องหลังบริษัทกำจัด 'ขยะการแพทย์" ในอู่ ฮั่น ก่อนส่งเข้าเตาเผา

Advertisement

อู่ฮั่น, 4 มี.ค. (ซินหัว)- หลังจากไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด ขยะที่ไช้ในการแพทย์จำนวนมากที่เกิดขึ้นในแต่ละวันกลายเป็นปัญหาสำคัญที่เมืองอู่ฮั่นต้องรับมือ

ภายใต้แผนรับมือฉุกเฉินที่ดำเนินการทั่วเมือง ทำให้บริษัทเทคโนโลยีปกป้องสิ่งแวดล้อมอู่ฮั่นเปยหูอวินเฟิง หรือเรียกย่อๆ ว่า "บริษัทอวินฟิง" ซึ่งเคยบริหารอุตสาหกรรมกำจัดขยะอันตรายของเมืองอู่ฮั่น จำต้องหยุดกิจการที่เคยทำชั่วคราว ปรับเปลี่ยนกระบวนการทำงาน พร้อมทั้งอบรมพนักงาน เพื่อเข้ามารับภารกิจสำคัญในการกำจัดขยะทางการแพทย์ครั้งนี้

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา คนงานกว่า 50 คนของบริษัทร่วมต่อสู้ในแนวหน้าอย่างไม่หวั่นกลัวอันตราย ด้วยการขนส่งขยะที่ใช้ในการแพทย์เพื่อไปเข้ากรรมวิธีเผา

จากข้อมูลระบุว่า เนื่องจากขยะทางการแพทย์อาจก่อให้เกิดการติดเชื้อได้ง่าย จึงไม่สามารถใช้วิธีกำจัดขยะแบบปกติบริษัทอวินเฟิงจึงต้องให้พนักงานขนขยะใส่กะพ้อลำเลียง (bucket elevator) เพื่อนำไปเข้าเตาเผาแบบหมุน หลังจากเผาไหม้อย่างสมบูรณ์ที่อุณหภูมิประมาณ 850 1000 องศาเซลเซียส ก็กำจัดกากของเสียออกมา ส่วนไอเสียนั้นหลังจากผ่านกระบวนการบำบัดจากหม้อไอน้ำแรงดันสูง หอทำความเย็น หรือหอสกัดแล้วก็จะกำจัดออกมาตามมาตรฐาน

ปัจจุบัน กำลังการกำจัดขยะต่อวันของบริษัทอยู่ที่กือบ 15 ตัน ปริมาณสะสมของขยะทางการแพทย์ที่ถูกกำจัดแล้ว356.72 ตัน เป็นเครื่องรับประกันว่าขยะทางการแพทย์มหาศาลที่ออกมาจากโรงพยาบาลแต่ละแห่งในเมืองอู่ฮั่นจะได้รับการจัดการอย่างปลอดภัย มีประสิทธิภาพ และทันท่วงท