ผวา! สาวกลับจากเกาหลี ลงเครื่องปุ๊บแวะร้านอาหาร-เที่ยวผับ

2020-03-05 14:55:24

ผวา! สาวกลับจากเกาหลี  ลงเครื่องปุ๊บแวะร้านอาหาร-เที่ยวผับ

Advertisement

เชียงใหม่ผวาทั้งเมือง! สาวกลับจากเกาหลีโพสต์อวดโซเชียล  ลงเครื่องปุ๊บเข้าร้านอาหารปั๊บแถมเที่ยวต่อผับดัง

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 5 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีความกังวลของโรคติดต่อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดหนักในหลายประเทศทั่วโลก และอีกกรณีท่ามกลางความกังวลของผู้คนทั่วประเทศกับการเดินทางกลับมาของกลุ่มผีน้อยจากประเทศเกาหลีที่พบว่าหลายคนไม่ยอมให้ข้อมูลและไม่ยอมกักตัวเอง

ล่าสุดมีรายงานว่าประชาชนใน จ.เชียงใหม่พากันแตกตื่นหลังมีข่าวว่า มีหญิงสาวคนหนึ่งเดินทางกลับมาจากประเทศเกาหลีและไม่ยอมกักตัวเองแต่กลับไปนั่งดื่มกินที่ร้านอาหารชื่อดังกลางเมือง แถมยังโพสต์อวดในเฟซบุ๊กด้วยว่า "ลงจากเครื่องปุ๊บกินปั๊บ" นอกจากนี้ยังไปเที่ยวในผับชื่อดังต่อ ซึ่งพฤติกรรมของหญิงคนนี้สร้างความกังวลใจให้กับพนักงานทุกคนในร้าน รวมทั้งลูกค้าคนอื่น ๆที่อยู่ในร้านในช่วงเวลาดังกล่าวพร้อมเรียกร้องให้หญิงคนนี้แสดงความรับผิดชอบต่อสังคม ด้วยการเข้าตรวจหาเชื้อและกักตัวเองตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุข 




ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง อ.เมือง จ.เชียงใหม่พบพนักงานในร้านทุกคนสวมหน้ากากอนามัย สวมถุงมือ ทำความสะอาดพื้นที่ โดยนายปรัชญา ผู้บริหารร้านเปิดเผยว่า โดยปกติในช่วงกลางวันพื้นที่ร้านจะเปิดเป็นร้านจำหน่ายจักรยานยนต์ และจะใช้พื้นที่หน้าร้านเปิดขายปิ้งย่างหม่าล่าในช่วงกลางคืนตั้งแต่ 18.00-02.00 น.เป็นประจำทุกวัน เมื่อคืนที่ผ่านมาเปิดให้บริการตามปกติแต่ช่วงกลางดึกหลังจากปิดร้านไปแล้ว มีลูกค้าคนหนึ่งโทรศัพท์มาแจ้งว่ามีหญิงสาวที่กลับมาจากเกาหลีใต้ซึ่งเป็นประเทศที่กำลังมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด19 อย่างหนัก เข้ามานั่งกินที่ร้านเมื่อทราบเรื่องทางร้านจึงเรียกพนักงานมาทำความสะอาดทันทีด้วยการฉีดน้ำล้างพื้นที่และใช้แอลกอฮอล์เช็ดอุปกรณ์อย่างในร้าน รวมทั้งประตูลูกบิด กระจก ที่ลูกค้าคนนี้อาจสัมผัส ทางร้านไม่สามารถคัดกรองลูกค้าทุกคนได้เรื่องนี้อยู่ที่จิตสำนึกส่วนบุคคล เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยอมรับว่ากังวลใจมากเพราะก่อนหน้านี้ทางร้านก็ต้องได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจอยู่แล้วเมื่อมาเจอเรื่องนี้ก็เป็นห่วงลูกค้าจะหายแต่เรื่องนี้ทางร้านได้ทำทุกอย่างเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาด โดยให้พนักงาน 2 คน ที่สัมผัสใกล้ชิดกับลูกค้าสาวคนนี้หยุดงานไปก่อนส่วนคนที่เหลือก็ให้สังเกตอาการอย่างใกล้ชิดรวมทั้งให้สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาทำงาน ขณะที่ในช่วงบ่ายวันนี้ทางร้านจะมีการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้ออีกครั้ง เพื่อความปลอดภัยสูงสุด 


สำหรับลูกค้ารายนี้ ยังทราบด้วยว่าหลังจากนั่งกินที่ร้านยังไปเที่ยวต่อในผับชื่อดังแห่งหนึ่งในเมืองเชียงใหม่ขณะที่ล่าสุดข่าวนี้ถูกแชร์ไปอย่างรวดเร็วในโลกโซเชียลทำให้คนใน จ.เชียงใหม่อยู่ในอาการหวาดกลัวทั้งยังเชื่อว่ายังมีกลุ่มผีน้อยอีกจำนวนมากที่เข้ามาถึง จ.เชียงใหม่และไม่ยอมกักตัวเอง