เคยเป็นผีน้อย! "ดีเจมะตูม" เตือนเหล่าผีน้อย อย่าทำเป็นมั่นใจนัก ว่าจะไม่ติดโควิด-19

2020-03-05 12:45:15

เคยเป็นผีน้อย! "ดีเจมะตูม" เตือนเหล่าผีน้อย อย่าทำเป็นมั่นใจนัก ว่าจะไม่ติดโควิด-19

Advertisement

ออกมาพูดเตือนในฐานะที่ตนเองก็เคยมีประสบการณ์เป็นผีน้อยไปทำงานในต่างประเทศมาแล้ว สำหรับ "ดีเจมะตูม เตชินท์ พลอยเพชร" ที่ได้แสดงความคิดเห็นถึงเหล่าผีน้อยบางคน ที่ได้โอกาสกลับมาแล้ว แต่ก็ไม่ยอมกักตัวในบ้าน 14วัน ตามคำแนะนำของสาธารณสุข  แถมบางคนยังออกไปรับประทานอาหารข้างนอก ไปเที่ยว ไปใช้ชีวิตปกติร่วมกับคนภายนอกอย่างชะล่าใจ  โดยเตือนว่าอย่ามั่นใจจนเกินไปว่าคุณจะไม่ติด






ซึ่ง "ดีเจมะตูม" ได้เผยเปิดใจเตือนเหล่าผีน้อย ในรายการแฉข่าวเช้า วันที่ 5 มีนาคม 2563  ช่วงนาทีที่ 43 ระบุว่า...






"ตูมเชื่อว่า อาจจะมีหลายคนที่มีญาติสนิท หรือผีน้อยฟังมะตูมอยู่ มะตูมถามในมุมที่เคยเป็นผีน้อยเหมือนกัน เราไม่อยากให้คนมองเราเป็นอีกระดับหนึ่งถูกมั้ย เราไม่อยากให้คนเกลียด เราอยากได้รับการปฏิบัติแบบคนปกติทั่วไป ก็ยังไงวะ ก็ไม่ได้เป็น กูผ่าน ตม. มาได้แล้ว กลับมาบ้านกูแล้ว

 มะตูมถามหน่อยว่า ถ้าคุณเพิ่งติดในวันที่กำลังเดินทางกลับ เชื้อมันยังไม่แสดงอาการ เพราะกว่าจะแสดงอาการอย่างน้อยก็ 14 วัน  แล้วเรากลับมาหาคนที่เรารัก เราข้ามน้ำข้ามทะเลไปทำงานหาเงินส่งมาให้พวกเขา วันนึงสมมุติ ถ้าพันคน เราคือ 1 คนที่ติดโรค ติดมาอยู่ในปอด แล้วเรากลับมาหาพ่อหาแม่ หาญาติ กลับไปต่างจังหวัด กลับชนบท ไปเจอพ่อแม่ ผู้ใหญ่แล้วจัดเลี้ยงกันดีใจที่ได้กลับมา แล้วถ้าติดกันหมดทั้งหมู่บ้าน ทั้งชุมชน ทั้งตำบล คนที่คุณรักที่คุณเฝ้ารอจะเจอเขา เขาผิดอะไร?

 กลายเป็นว่ามีโอกาสตายกันทั้งหมด ตูมขอใช้คำว่า ตาย  เพราะโรคนี้ยังไม่มียาปฏิชีวนะ เพราะฉะนั้นมันไม่ใช่เรื่องเล่นๆ นะ ทำไมเราไม่ลองกักตัวเองก่อน 14 วัน เพื่อคนที่เรารัก  ที่เขาพูดปาวๆๆๆๆ กันอยู่นี่ ก็เพื่อชีวิตคุณและคนที่อยู่รอบข้างคุณ มิใช่เหรอ!!! "









ขอบคุณข้อมูลจากรายการ แฉข่าวเช้า 


ภาพจากอินสตาแกรม dj_matoom