รวบแล้ว! “มอส หน้าลาย” ไล่ยิง นศ.-ปชช.ทั่วเมืองชัยภูมิ

2020-03-05 11:45:24

รวบแล้ว! “มอส หน้าลาย” ไล่ยิง นศ.-ปชช.ทั่วเมืองชัยภูมิ

Advertisement

ตำรวจชัยภูมิตามรวบตัวมอสหน้าลายหัวหน้าแก๊งเงินกู้รายวันดอกโหดมือปืนที่ออกอาละวาดเที่ยวตระเวนยิงประชาชนในห้างดังทั่วเมืองชัยภูมิ ยอมรับสารภาพทำไปเพราะเมาและคึกคะนอง ตำรวจตั้งข้อหาหนัก ทั้งพยายามฆ่าผู้อื่น ร่วมกันมีปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครอง

วันที่ 5มี.ค. ที่ห้องสืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ พ.ต.อ.วัฒนชัย จันทาทุม ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ ได้นำกำลังตำรวจไปควบคุมตัวนายศราวุธ หรือมอส หน้าลาย อายุ 27 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 7/5 หมู่ที่ 4 ต.ห้วยต้อน อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ผู้ต้องหาตามหมายศาลจังหวัดชัยภูมิ ในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น ร่วมกันมีปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน และทางสาธารณะ ได้ที่ห้องเช่าไม่มีเลขที่ ภายในหมู่บ้านกกบก ถ.นิเวชย์รัตน์ ต.ในเมือง อ.เมืองชัยภูมิ ได้พร้อมของกลางปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก ไม่มีกระสุน หลังก่อเหตุยกพวกนับ 10 คน ขับรถกระบะออกตระเวนใช้ปืนยิงวัยรุ่นตาม ร้านสะดวกซื้อชื่อดังและยังใช้ปืนยิงใส่ร้านค้าบ้านเรือนประชาชนไปทั่วเมือง เมื่อคืนวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา รับสารภาพสิ้นหลังจากไปเที่ยวนั่งดื่มกินกันในสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ที่ตั้งอยู่กลางเมืองชัยภูมิ จนเมาจึงได้ยกพวกออกจากสถานบันเทิงขึ้นรถกระบะ 2 คัน ออกตระเวน ใช้ปืนยิงบ้านเรือนประชาชน และจอดรถใช้ขวดขว้างปาใส่กลุ่มวัยรุ่น นอกนั้นยังยกพวกควงปืนพกสั้น เข้าไปก่อเหตุ ทำร้ายร่างกายกลุ่มวัยรุ่นและชาวบ้านที่กำลังเลือกซื้อสินค้าภายในร้านสะดวกซื้อ จนแตกตื่นวิ่งหนีออกจากร้านกันอย่างอลหม่าน โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพกลุ่มชายฉกรรจ์ได้ลงจากรถเข้าไปภายในร้านสะดวกซื้อ ถนนราชพฤกษ์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ได้ ต่อมาผู้ก่อเหตุกลุ่มแก๊งดังกล่าวยังได้พากันขึ้นรถกระบะไล่ยิงปืนใส่ร้านค้าบ้านเรือนประชาชน ไปตามถนนสนามบิน จนเป็นรูพรุน ก่อนจะพากันขับรถหลบหนีหายไปในความมืด

กระทั่งล่าสุด พ.ต.อ.วัฒนชัย จันทาทุม ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิได้นำชุดสืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ได้ออกติดตามและตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดแล้ว พร้อมทั้งจัดชุดไล่ล่าผู้ก่อเหตุหลังศาลจังหวัดชัยภูมิ อนุมัติหมายจับนายศราวุธ หรือมอส หน้าลาย ได้ที่ห้องเช่าและได้นำตัวมาสอบปากคำและตรวจปัสสาวะหายาเสพติด แต่ไม่พบแต่อย่างใด ยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง เพราะความเมาหลังดื่มกินในผับละแวกใกล้ที่เกิดเหตุ ขณะเดินออกมาจากผับเห็นกลุ่มวัยรุ่นนักศึกษาซึ่งเป็นคู่อริกันขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมีการตะโกนด่ากันก่อนจะใช้ปืนยิงกลุ่มนักศึกษาและขึ้นรถกระบะขับตามหวังจะไปทำร้ายต่อ แต่กลุ่มนักศึกษาได้หนีไปใน รพ. พวกตนได้ขับรถกระบะตามกลุ่มนักศึกษาอีกหลายคนที่หนีไปได้ตามเข้าไปยังในร้านสะดวกซื้อ ถ.ราชพฤกษ์ และก่อเหตุจะรุมทำร้ายนักศึกษาภายในร้านฯ เมื่อนักศึกษาหนีออกมา กลุ่มพวกตนได้ขับรถกระบะตามหา และใช้ปืนยิงร้านค้าตามลายทางผ่านไป 1 นัด ก่อนจะแยกย้ายกลับบ้านไปนอน ซึ่งฉายา “มอส หน้าลาย” เพราะตัวเองได้สักยันต์ตามใบหน้าด้วย